Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: đồng bào dân tộc Chơ-ro phấn khởi khi có thêm công trình đường giao thông được nâng cấp sắp hoàn thành

​Sau nhiều năm bị xuống cấp, đi lại khó khăn, những ngày này hơn 100 hộ dân, trong đó hơn 60% là đồng bào dân tộc Chơ-ro, khu vực tổ 23, KP Ruộng Lớn TP. Long Khánh rất phấn khởi vì tuyến đường giao thông trên địa bàn đã sắp hoàn thành, rộng rãi, được trải thảm nhựa và hệ thống hạ tầng đồng bộ tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp hơn.

Dự án cải tạo nâng cấp đường số 5, tổ 23, KP Ruộng Lớn phường Bảo Vinh được khởi công từ tháng 12/2022 có tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 100%. Tuyến đường được đầu tư rộng 7m, vỉa hè mỗi bên rộng 1m. Sau hơn 8 tháng thi công nhà thầu đã tập trung thi công hoàn thành các hạng mục chính như thảm nhựa mặt đường, hệ thống cống thoát nước, nỗ lực phấn đấu hoàn thành công trình vào cuối tháng 9/2023 theo hợp đồng.

Tuyến đường được làm mới sắp hoàn thành người dân khu vực này rất vui mừng và phấn khởi không chỉ ở sự thuận tiện trong đi lại, phục vụ nhu cầu vận chuyển phát triển kinh tế mà còn tạo cảnh quan khu dân cư khang trang, sạch đẹp.

Anh Dương Ngọc Thạch - người dân tổ 23, KP. Ruộng Lớn phấn khởi cho biết: Nhà nước có chủ trương họp bàn bà con làm đường, bà con rất đồng tình. Có một tuyến đường đẹp bà con rất là ủng hộ, rất phấn khởi. Mong nhà nước làm nhiều con đường như vậy để bà con nhân dân thuận tiện đi lại, làm ăn buôn bán.

230908 TOAN CANH TUYEN DUONG VAO LANG DONG BAO DAN TOC PHUONG BAO VINH.jpg

Tuyến đường tổ 23, KP. Ruộng Lớn, Bảo Vinh được hoàn thành 

Anh Thổ Song - người dân tổ 23, KP. Ruộng Lớn phấn khởi cho biết: Tuyến đường này lúc trước hư cũng lâu năm rồi, chạy gồ ghề. Nhưng giờ nhà nước đã tiến hành làm được đường này là dân làng ở đây rất là vui mừng. Đường đẹp, rộng rãi, khang trang giúp người dân đi lại nhanh thuận tiện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Văn Lượng – người uy tín đồng bào dân tộc Chơ – ro phường Bảo Vinh cho biết, đây cũng là tuyến đường dẫn vào Nhà văn hóa đồng bào Chơ – ro được tỉnh đầu tư đã hoàn thành dự kiến bàn giao công trình trong tháng 9-2023. Được sự quan tâm đầu tư đồng bộ của nhà nước bà con nhân dân, đặc biệt là đồng bào Cho-ro ở đây rất phấn khởi và yên tâm lao động sản xuất, vươn lên làm giàu cho quê hương.

Ông Mai Văn Lượng chia sẻ: Khi làm tuyến đường này nhà nước kết hợp làm luôn nhà truyền thống cho bà con dân tộc thấy cũng đẹp. Sắp tới đây là có chỗ khang trang để hội họp hoặc để bà con tổ chức lễ hội, phong tục của đồng bào. Hiện nay bà con rất phấn khởi thấy đường sá sạch đẹp, thuận tiện nên ai cũng tích cực tham gia thi đua sản xuất.

230908 NGUOI DAN DI LAI TREN TUYEN DUONG 1.jpg

Người dân đi lại trên con đường mới 

Ngay sau khi địa phương phổ biến chủ trương nâng cấp tuyến đường này, qua quá trình tuyên truyền vận động, 100% hộ dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường đều đồng thuận. Bà con đã tự nguyện hiến đất, tháo rỡ hàng rào, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Chính vì vậy việc xây dựng công trình cũng thuận lợi và đảm bảo tiến độ xây dựng theo kế hoạch đề ra.

Ông Trần Văn Kim – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Bảo Vinh cho biết thêm: Lúc ban đầu thì bà con nhân dân cũng chưa được đồng thuận cao, tuy nhiên qua các lần đi vận động từng hộ dân thì dần dần thì bà con cũng hiểu được vấn đề Nhà nước chủ trương làm đường để thuận lợi trong việc giao thông, giao thương của bà con trên dọc tuyến đường này. Qua thời gian vận động, với cái sự quyết tâm nỗ lực của ban vận động thì bà con đồng thuận rất là cao.​​

Cùng với tuyến đường trên, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố có nhiều tuyến đường đã và đang được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp, đã góp phần xây dựng Long Khánh sẽ là đô thị đáng sống theo hướng phát triển xanh, an toàn, thân thiện đúng như mục tiêu của Đảng bộ thành phố đề ra.

 

Hương Lan - Thanh Giang

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​