Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng cây xanh bị ngã đổ, bật gốc khi có mưa dông, gió lốc gây thiệt hại về tài sản và tính mạng con người trên địa bàn thành phố

Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên thường xảy ra hiện tượng mưa dông, gió lốc nguy cơ làm bật gốc, tét cành, nhánh cây xanh, có thể gây nguy hiểm cho người dân xung quanh cũng như người đang tham gia giao thông. Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến cây xanh, nhất là trong mùa mưa bão, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan, tổ chức và cá nhân có cây xanh trồng trong khuôn viên, đất do mình sở hữu hoặc được giao, phân công quản lý trên địa bàn thành phố Long Khánh phải thường xuyên kiểm tra tình trạng phát triển của cây xanh để kịp thời có những biện pháp xử lý như: loại bỏ nhánh khô, cắt mé cành và nhánh nặng tán, chống sửa cây nghiêng bằng cọc chống chắc chắn. Các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm quản lý, bảo vệ, chăm sóc cây xanh trước mặt nhà, trong khuôn viên…, đồng thời thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng quản lý để giải quyết khi phát hiện cây nguy hiểm (cây có dấu hiệu mục gốc, bị sâu bệnh, đến tuổi già cỗi hoặc có nguy cơ ngã đổ) và các hành vi gây ảnh hưởng đến sự phát triển đối với cây xanh đô thị.

371468215_707992984703396_3327509784536590165_n.jpg

Ảnh minh họa

UBND các xã, phường khẩn trương tổ chức kiểm tra, phát hiện kịp thời các cây đã đến tuổi già cỗi, sâu bệnh hoặc có nguy cơ ngã đổ trên địa bàn quản lý để phối hợp với cơ quan chức năng xử lý. Triển khai cắt tỉa cây bóng mát theo đúng quy trình kỹ thuật; cắt bỏ các bộ phận của cây mục rỗng, khô, chết… có nguy cơ gây mất an toàn; gia cố cọc chống, cắt tỉa tán cây mới trồng để cây không bị nghiên ngã, đổ. Xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai; bố trí nhân lực, phương tiện, máy móc đảm bảo hoạt động tốt trong trường hợp cấp thiết ứng phó với các tình huống thiên tai, khắc phục hậu quả sau thiên tai; tổ chức ứng trực, xử lý kịp thời các trường hợp cây đổ, cành gãy. Chủ động tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý chủ động thực hiện kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh tại trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, nhà văn hóa, trường học, cơ sở thờ tự, và các tổ chức trên địa bàn quản lý (chú ý các khu vực có tập trung đông người), hợp đồng với đơn vị có chức năng thực hiện chăm sóc, cắt tỉa cây xanh đảm bảo sinh trưởng phát triển của cây xanh, an toàn trước mùa mưa bão, an toàn giao thông và an toàn tài sản của tổ chức, cá nhân trong khu vực...

Đối với đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn thành phố thực hiện công tác kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trồng trong khuôn viên trường học có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn, chịu trách nhiệm về an toàn cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Phòng Quản lý đô thị phối hợp với HTX Môi trường Trúc Anh tổ chức kiểm tra định kỳ tình trạng phát triển của hệ thống cây xanh trồng hai bên đường, cây xanh trong công viên, cây xanh trong các khu vực công cộng khác nhằm kịp thời cắt tỉa, rong mé nhánh cây có đường kính và chiều cao lớn, cây nặng tán, cây nghiêng nguy hiểm, cây mọc lệch tán, cây có cành vươn, đặc biệt là cành khô, sâu mục; thực hiện khống chế chiều cao, chống sửa cây nghiêng … giảm thiểu nguy cơ cây xanh ngã đổ trong mùa mưa bão. Thực hiện trồng dặm cây xanh trên các trục đường trong nội ô thành phố, cây xanh tại các công viên, tại các vị trí cây bị chết ở các khu vực thuộc thẩm quyền quản lý.

Ban Quản lý dự án (chủ đầu tư) yêu cầu đơn vị thi công thực hiện gia cố cọc chống chắc chắn đảm bảo kỹ thuật, cắt tỉa tán cây mới trồng để cây không bị nghiên ngã, đổ trên các tuyến đường giao thông, công trình công cộng, trụ sở đang thi công nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.

 

Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​