Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Khởi nghiệp thành công với mô hình nông trại dưa lưới Huỳnh Long


Nông trại xanh này tọa lạc tại phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh có qui mô 1500 mét vuông. Với loại hình chuyên nông sản sạch với nhiều loại trái cây đặc sản địa phương. Tất cả những nông sản tại đây được chọn lọc từ các nông trại canh tác an toàn, vì vậy chất lượng luôn đảm bảo. Đặc biệt là những luống dưa lưới Huỳnh Long trồng dưới nhà màng, một loại dưa với màu vàng ươm bắt mắt.

Nhắc đến dưa lưới là nhắc đến 1 loại dưa được ví như là dưa Vua, bởi vì ngoài đặc tính khắt khe về khí hậu, loại cây này còn được trồng trong điều kiện dinh dưỡng, nước tưới rất nghiêm ngặt. Để tạo ra 1 trái dưa ngon mất từ 75-85 ngày quy trình khép kín từ gieo hạt, trồng cây, chăm sóc, thu hoạch. Loại dưa này ăn có vị giòn, ngọt rất đặc trưng.

z4685230428903_6ae3c14a352d4375cd18e74a5198b1a5.jpg

Loại dưa với màu vàng ươm bắt mắt​​

Cũng như bao thanh niên khác, trước khi ấp ủ mong ước có riêng cho mình một nông trại nông sản sạch, anh chàng thợ sơn Hà Anh Thùy, sinh năm 1991, cũng trải qua rất nhiều lần thử nghiệm với rất nhiều loại cây trồng khác nhau. Nhưng có, được, rồi mất, vẫn chưa có cây trồng nào đem lại kết quả như anh mong đợi.  

Và rồi cái duyên với dưa lưới đã đến với Anh Thùy, khi một lần vô tình xem trên mạng thấy mô hình làm dua lưới nhà kính. Từ đấy, anh quyết tâm tìm tòi, học hỏi trên mạng và lặn lội thực tế khắp nơi tìm kiếm thêm kinh nghiệm từ các nhà vườn dưa lưới đi trước. Sau một thời gian tích góp, Hà Anh Thùy quyết định thực hiện ước mơ của mình.

Anh Hà Anh Thùy - phường Bảo Vinh, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai: “Cây này thì thời gian sinh trưởng tầm 75 ngày, mà thời gian mình trồng đến khi thu hoạch, cải tạo đất, một quá trình của nó là trong vòng 03 tháng. Có nhiều giai đoạn cây, giai đoạn cây con, quấn đọt, treo trái... Đầu ra sản phẩm của em hiện tại đang hướng đến bán lẻ với tham quan du lịch tại vườn. Em đang hướng đến mô hình đó nên em cũng đang gầy dựng khách hàng. Sản phẩm chất lượng nên cũng được khách hàng quay lại ủng hộ nhiều"

z4685230390537_ad55276e01f08fb99f747764d29b3a91.jpg

Anh Hà Anh Thùy - chủ vườn dưa lưới Hùynh Long​ 
tại phường Bảo Vinh, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai

Lúc ấy nghề thợ sơn là nghề chính, anh Thùy vẫn bám để có thu nhập lo cho gia đình, vừa có thêm kinh phí học thêm kĩ thuật làm dưa. Suốt 4 năm đầu, từ 500 mét vuông đầu tiên với rất nhiều khó khăn, chỉ trồng và bán cho thương lái, giá cả bấp bênh.

Hai năm liên tiếp, uổng công trồng, anh Thùy bắt đầu chuyển hướng khác, khi quyết định chỉ trồng bán lẻ cho khách tại địa phương. Y như lúc mới bắt đầu, thời gian đầu cũng rất khó khăn do chưa có khách hàng. Nhưng sau vài mùa vụ, khách bắt đầu biết đến dưa Huỳnh Long nhà Thùy và tìm đến nhiều hơn. Từ đó niềm tin về một nông trại dưa lại nhen nhóm và định hình ngày càng rõ nét khi chỉ sau 2 năm, anh Thùy đã có được 3 nhà màng, mỗi nhà 500 mét vuông.

Anh Hà Anh Thùy - phường Bảo Vinh, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết thêm:“Em bắt đầu có ý tưởng thực hiện mô hình tham quan du lịch tại vườn vì thấy ngay khu vực mình ở cũng đông dân cư nên em bắt đầu chuyển đổi mô hình kinh doanh, bán lẻ, từ từ em cũng được nhiều khách hàng biết đến, thu nhập cũng tăng lên. Em đã trải qua rất nhiều vụ rồi nên em hy vọng từ từ sẽ có lượng khách hàng ổn định, sau đó sẽ nhân rộng mô hình này ra".

z4685230320298_a33579e8d951338bf70075efa87fd064.jpg

Luống dưa lưới Huỳnh Long

Không dừng lại ở đó, với khát vọng làm kinh tế bằng phương thức mới, Thùy đã quyết định đầu tư tthêm cho mô hình rồng dưa Huỳnh Long theo hình thức nông sản sạch, mang lại thu nhập khá hơn trước. Từ những thành công bước đầu, Thùy đang hướng tới mở cửa thường xuyên cho khách tham quan, trải nghiệm du lịch tại vườn. Và đây cũng là hướng đi đúng trong định hướng phát triển kinh tế của địa phương.

Có thể nói, dưa lưới Huỳnh Long là loại trái cây hút hàng nhất hiện nay. Đặc biệt được sản xuất từ những mô hình nông nghiệp sạch an toàn cho sức khỏe. Vì vậy loại quả này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thêm nữa, từ những phản hồi tích cực đó, trồng dưa lưới trong nhà màng này đang từng bước thay đổi cách nghĩ, cách làm của nông dân. Đó là từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang quy trình nông nghiệp sạch. Bởi với xu thế phát triển của xã hội ngày nay, những sản phẩm nào gắn với nhu cầu của thị trường, đảm bảo an toàn thì sẽ luôn được người tiêu dùng ủng hộ và tin dùng.   

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​