Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nạn nhân chất độc da cam Lương Thị Hồng Yến: Vượt qua nỗi đau da cam

Mặc dù mang trong mình dị tật do bị nhiễm chất độc da cam, nhưng Lương Thị Hồng Yến, sinh năm 1988, khu phố Cẩm Tân, phường Xuân Tân đã biết vượt lên để sống và làm những việc có ý nghĩa cho đời.

Từ khi mới sinh ra, Yến đã bị vẹo cột sống và chứng teo chân. Cuộc sống với em là những chuỗi ngày gắn bó với bệnh viện cũng với những cơn đau thường xuyên vò xé thân hình nhỏ bé. Tuy nhiên vượt lên nỗi đau bệnh tật, giờ đây Yến có thể tìm cho mình một công việc giúp em sống có ý nghĩa và yêu cuộc sống hơn. Từ đam mê vẽ tranh Yến quyết tâm tự mày mò học trên mạng internet trong 4 năm ròng rã về kỹ thuật vẽ tranh bằng bút chì. Và thành công đã mỉm cười với em. Từ năm 2017 đến nay, Yến đã cho ra đời hàng trăm bức tranh vẽ chân dung hết sức sắc sảo và đẹp mắt chẳng khác gì một bức ảnh được chụp bằng các thiết bị công nghệ số. Đây không chỉ là niềm vui của em mà còn giúp em kiếm thêm thu nhập. Chưa bằng lòng với hiện tại, những ngày này Yến đang tự học trên mạng về vẽ màu nước để có thể vẽ những bức tranh phong cảnh với màu sắc sinh động hơn. Lương Thị Hồng Yến chia sẻ:Em chọn vẽ vì đó là đam mê của em, đam mê từ nhỏ. Em cố gắng lên mạng để tìm hiểu tài liệu và luyện tập vẽ mỗi ngày. Vẽ tranh giúp em cảm thấy vui hơn, thấy cuộc sống tốt hơn đồng thời cũng để kiếm thêm thu nhập phụ giúp ba mẹ."

231005 GUONG NAN NHAN HONG YEN.jpg
 Lương Thị Hồng Yến vẽ tranh chân dung để kiếm thêm thu nhập

Khi mới sinh Hồng Yến, cha mẹ Yến không biết em bị nhiễm chất độc da cam. Mãi đến năm 2009, được sự quan tâm của chính quyền địa phương đến gia đình hỗ trợ làm các thủ tục đưa đi giám định mới biết em đã bị nhiễm chất độc da cam. Mấy chục năm sinh em ra là bấy nhiêu thời gian ông bà vất vả lo lắng chăm sóc cho em. Giờ đây ông bà cũng được an ủi phần nào khi chứng kiến nhưng nỗ lực vươn lên của Hồng Yến. Ông Lương Văn Bảo cha của Hồng Yến chia sẻ: “Tuy bị tật nhưng mà cũng có năng khiếu vẽ, nên cháu cũng cố gắng học vẽ để kiếm thu nhập cho gia đình, phần nào cũng đỡ đần cho cha mẹ bớt gánh nặng. Gia đình luôn động viên cháu, đồng hành cùng cháu vững bước hơn với đam mê dã chọn."

Đối với mỗi gia đình có những người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin thì nỗi đau vì bệnh tật, khó khăn về kinh tế là điều khó tránh. Nhưng vẫn còn đó nhiều tấm gương luôn cố gắng vượt lên số phận để sống và làm việc có ích cho đời. Lương Thị Hồng Yến chính là một tấm gương tiêu biểu như thế.

Hương Lan – Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​