Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bốc thăm mua nhà ở xã hội: Niềm vui của người người lao động

Nhằm tạo sự công bằng, minh bạch trong việc phân bổ quyền mua nhà, vị trí nhà. Vừa qua, Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế và xây dựng Thành Thắng đã tổ chức buổi lễ bốc thăm quyền mua nhà, vị trí căn nhà và quyền ưu tiên dự khuyết tại Dự án Khu Nhà ở xã hội tại phường Bảo Vinh với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở ngành tỉnh, chính quyền địa phương và các cá nhân đủ điều kiện mua nhà. Các trình tự thủ tục, thể lệ bốc thăm đã được công khai phổ biến đến từng đối tượng tham gia. Đây là dự án đầu tiên ở Đồng Nai thực hiện bốc thăm theo quy định của Chính phủ.

2314006 BOC THAM MUA NOXH GIAC MO CHO NGUOI THU NHAP THAP 1.jpg
Toàn cảnh lễ bốc thăm bàn giao nhà ở xã hội tại P. Bảo Vinh, TP Long Khánh

Dự án Nhà ở xã hội tại phường Bảo Vinh do Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Thành Thắng làm chủ đầu tư có diện tích hơn 16,600 ha, gồm 1.054 căn Nhà ở xã hội, trong đó: 462 căn Nhà ở xã hội chung cư (4 tầng), 592 căn Nhà ở xã hội liên kế (1-2 tầng). Với đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội như cơ sở y tế, trường tiểu học, trường mầm non, công trình dịch vụ công cộng theo quy hoạch xây dựng 1/500 được duyệt. Sở hữu vị trí nằm gần Khu công nghiệp Suối Tre, Khu công nghiệp Long Khánh, thuận lợi kết nối với các tuyến đường giao thông, dịch vụ thương mại, các tiện ích an sinh xã hội,... đáp ứng mọi nhu cầu của người dân khi an cư tại đây. 

Chị Trần Thị Trâm - Công nhân tạm trú P.Xuân An khi bốc được lá thăm mua nhà vui mừng phấn khởi nói: “Khi bốc trúng thăm được mua nhà tôi rất là vui. Cảm ơn Công ty Thành Thắng đã hỗ trợ tư vấn cho tôi biết được Dự án NOXH, đã phối hợp NHCS tạo điều kiện hỗ trợ cho chúng tôi vay vốn để mua nhà".

Anh Dương Hữu Chiến - Công nhân tạm trú P.Xuân Trung nói lên cảm nghĩ của mình: “Gia đình chúng tôi có nhu cầu mua căn hộ để an cư lạc nghiệp. Khi bốc thăm mua được căn hộ, vợ chồng mừng lắm. Qua tìm hiểu căn hộ có 2 phòng ng, một phòng sinh hoạt chung. Nếu so sánh ở trọ thì ở đây tốt hơn rất nhiều".

Hiện nay dự án đã hoàn thành 201 căn Nhà ở xã hội liền kề với diện tích mỗi căn từ 75m2 – 120m2, sau thời gian công bố công khai và xét duyệt hồ sơ đợt 1, kết quả dự án đã nhận được 260 hồ sơ đăng ký gửi Sở Xây dựng thẩm định, rà soát.

Ông Nguyễn Tuấn Kiệt - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TVTK Thành Thắng cho biết: “Những người bốc thăm đợt này mà không được thì sẽ ưu tiên qua đợt sau không cần bốc thăm nữa mà chỉ bốc chọn vị trí nhà. Kế hoạch của Công ty đến cuối năm nay thì sẽ mở bán 391 căn còn lại. Theo quan sát quá trình thu nhận hồ sơ thì lượng hồ sơ rất nhiều. Như sáng nay thì khoảng hơn 5 giờ sáng đã có người tới để bốc thăm rồi thì thấy nhu cầu rất lớn".

2314006 BOC THAM MUA NOXH GIAC MO CHO NGUOI THU NHAP THAP 2.jpg
Khách hàng bốc thăm mua nhà

Việc xây dựng nhà ở xã hội hỗ trợ cho người thu nhập thấp, khó khăn có nhà ở là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp trong việc chăm lo về nhà ở cho đối tượng công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Trong thời gian tới lãnh đạo các cấp sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Long Khánh nói riêng. Nhiều dự án Nhà ở xã hội sẽ tiếp tục được triển khai và hoàn thành theo đúng Kế hoạch đã đề ra.

Ông Huỳnh Tấn Lộc – Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết thêm: “Đối với công tác NOXH trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, BCH Đảng bộ tỉnh có Nghị quyết 07 về phát triển nhà ở. Theo dự kiến thì tới năm 2025 sẽ có 10 ngàn căn hộ. Theo đó Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo cho các huyện mỗi năm thì phát triển 2-3 Dự án NOXH để phục vụ cho các đối tượng thu nhập thấp và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh".

Thành phố Long Khánh hiện có 02 Khu công nghiệp Long Khánh và Suối Tre với hơn 22 ngàn lao động và khoảng 3 ngàn lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Nhu cầu thuê nhà ở hiện nay là khoảng 3.700 người, nhu cầu mua NOXH khoảng 1.700 người và dự kiến đến năm 2025 có trên 4.000 người có nhu cầu thuê nhà ở và trên 2.000 người có nhu cầu mua NOXH.

2314006 BOC THAM MUA NOXH GIAC MO CHO NGUOI THU NHAP THAP 3.jpg
​Khách hàng làm thủ tục nhận nhà

Đảng bộ, chính quyền thành phố Long Khánh đã tích cực triển khai cụ thể hóa các Nghị quyết, Kế hoạch của tỉnh về phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Long Khánh, mà Dự án Khu Nhà ở xã hội tại phường Bảo Vinh là dự án đầu tiên trong kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Minh Anh

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​