Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người cựu chiến binh với 24 lần tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", ông Lê Quốc Trong - Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Lập đã 24 lần hiến máu tình nguyện. Hành động đẹp của ông đã góp phần lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự sẻ chia trong cộng đồng.

Ông Trong cho biết, lần đầu tiên hiến máu là năm 2011, khi đang là Phó Trưởng Công an xã Xuân Lập (nay là phường Xuân Lập) được các hội, đoàn thể xã vận động. Sau hiến máu, nhận thấy sức khỏe vẫn bình thường nên ông tiếp tục tham gia với mong muốn giúp được nhiều người. Từ đó đến nay, năm nào ông Trong cũng hiến máu đều đặn 1 - 2 lần/năm, có khi ông còn tham gia hiến máu đột xuất. Không chỉ bản thân hiến máu, ông còn tích cực vận động người thân trong gia đình, Hội viên Hội CCB và bạn bè cùng tham gia. Ông kể, khi nghe ông chia sẻ về việc hiến máu, các đồng nghiệp đều rất e dè và ngại. Nhưng được ông vận động, tuyên truyền, giải thích, đến nay một số đồng nghiệp và người thân của ông đều có hơn 10 lần tham gia hiến máu và sẽ tiếp tục tham gia.

231006 rth.JPG

Ông Lê Quốc Trong – Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Lập
Người cựu chiến binh với 24 lần tham gia hiến máu tình nguyện​

Ông Lê Quốc Trong – Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Lập chia sẻ:Việc tham gia hiến máu là một việc làm tốt, đó là một nghĩa cử nhân đạo, việc làm này để cứu người. Nhận thấy điều đó nên bản thân tôi nhiệt tình tham gia và cũng vận động mọi người tham gia việc làm tốt đẹp này. Lúc đầu mọi người chưa tìm hiểu về việc hiến máu thì sợ, nhưng sau khi tìm hiểu kỹ và được các cơ quan nhà nước tuyên truyền nên mọi người thấy được lợi ích của việc hiến máu, vẫn giữ sức khỏe cho mình vì lượng máu của mình được thay đổi." 

Ông Bùi Minh Phúc – Chủ tịch Hội CTĐ phường Xuân Lập cho biết thêm: Đồng chí Lê Quốc Trong hiện đang là Chủ tịch của hội CCB phường cũng đã tham gia hiến máu rất tích cực, tổng số hơn 20 lần. Đồng chí rất nhiệt tình trong công tác hiến máu tình nguyện, mỗi lần có thông báo của thành phố hay của Hội CTĐ phường thì đồng chí năng nổ, nhiệt tình để tham gia."

Trong thời gian qua, trên địa bàn phường Xuân Lập đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, những việc làm thiết thực đã và đang có sức lan tỏa lớn tới các tình nguyện viên và cộng đồng xã hội, góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương ngày càng phát triển.

Anh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​