Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
LĐLĐ thành phố chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động

Năm 2023, LĐLĐ thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, Công đoàn, liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên, công nhân viên chức – người lao động (CNVCNLĐ); tổ chức triển khai cho đoàn viên, CNVCNLĐ tham gia ý kiến vào các dự thảo luật, nhất là các luật liên quan đến lao động, liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên, CNVCNLĐ, tổ chức triển khai cho cán bộ, đoàn viên góp ý vào dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Điều lệ công đoàn... các cấp Công đoàn trong thành phố đã tập trung thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, tổ chức triển khai Chương trình “Phúc lợi đoàn viên và người lao động" tạo động lực thu hút, tập hợp NLĐ tham gia vào tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn với đoàn viên.

(14-1)Các gia đình công nhân phấn khởi và xúc động trước sự quan tâm chăm lo của tổ chức Công đoàn thành phố trong dịp tết Nguyên đán 2023.jpg

Các gia đình công nhân nhận quà của tổ chức Công đoàn thành phố
trong dịp tết Nguyên đán 2023

Hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp chăm lo, tình hình lương, thưởng tết; qua nắm bắt tình hình và tổng hợp có 58/72 doanh nghiệp có mức thưởng Tết bình quân 01 tháng lương cơ bản đối với người lao động làm việc đủ 12 tháng trở lên. Đối với người lao động làm việc chưa đủ 01 năm tính theo tương ứng với số tháng làm việc; Có 04 doanh nghiệp Thưởng tết mức 50% - 70% tháng lương tối thiểu vùng. Bình quân mức thưởng tết cho NLĐ trên địa bàn thành phố Long Khánh tháng lương cơ bản 5,4 triệu đồng. Song song đó Ban thường vụ LĐLĐ thành phố tổ chức các hoạt động chăm lo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Tết Quý Mão năm 2023. Để hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết và đồng hành với người sử dụng lao động phục hồi sản xuất kinh doanh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức chăm lo tết cho 6.301 đoàn viên NLĐ, với tổng kinh phí hơn 3,1 tỷ đồng; Chỉ đạo BCH các CĐCS tổ chức chi thăm hỏi và động viên đoàn viên CNVCLĐ trong dịp Tết trị giá quà từ 300.000đ - 500.000đ theo hướng dẫn của công đoàn thành phố và quy chế chi tiêu nội bộ của CĐCS, với hơn 27.600 phần quà với số tiền chi hơn 9,6 tỷ đồng.

Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết", trao 500 phần quà tết cho cho 500 đoàn viên CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 500.000đ/phần nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023 do các mạnh thường quân trên địa bàn thành phố hỗ trợ. Tổ chức họp mặt và trao quà Tết cho 100 hộ gia đình đoàn viên, người lao động xa quê ở trọ trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, với trị giá 1.000.000đ/ hộ gia đình và 1 cặp bánh tét do CBCC phường Phú Bình tổ chức nấu và trao tặng.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã hướng dẫn Ban Chấp hành các CĐCS vận động doanh nghiệp tổ chức bữa ăn giữa ca cho người lao động, giám sát, đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng bữa ăn giữa ca, thương lượng đưa nội dung bữa ăn vào thỏa ước lao động tập thể. Hiện có 64/66 doanh nghiệp cung cấp, hỗ trợ bữa ăn cho người lao động. Có 56 doanh nghiệp đưa nội dung bữa ăn vào thỏa ước lao động tập thể với mức từ 20.000 đồng/người/bữa.

Hương Lan

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​