Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ nhưng bao gia đình ở Việt Nam nói chung, tỉnh Đồng Nai nói riêng vẫn còn phải gánh chịu nỗi đau do chất độc da cam/dioxin gây ra. Tuy nhiên, thay vì chấp nhận số phận, hoàn cảnh nghiệt ngã, nhiều nạn nhân chất độc da cam đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để trở thành người sống có ích cho gia đình và xã hội.

Ông Hoàng Khuê, KP.Suối Chồn, P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh là một trong những tấm gương giàu nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Ông bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh, sau đó đã di truyền cho người con gái út. Tuy nhiên, ông đã nỗ lực vượt qua nỗi đau, cố gắng sống lạc quan và trở thành trụ cột vững chắc cho gia đình trong mấy chục năm qua.

231101 Nghị lực vươn lên trong cuộc sống 1.jpg
Hội NNCĐDC/Dioxin TP.Long Khánh đến thăm và tặng quà cho các gia đình
có người thân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin

Ghi nhận những đóng góp của ông cho xã hội, Thành phố Long Khánh đã xây dựng cho gia đình ông một căn nhà tình nghĩa. Ngoài ra, ông Khuê còn được các cấp chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể quan tâm hỗ trợ, tặng quà vào các dịp lễ, Tết, góp phần giúp gia đình ông có cuộc sống ổn định hơn.

Cũng như gia đình bà Trương Thị Mỵ, cư ngụ ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang, có 7 người con nhưng có đến 3 người con bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Hiện nay 2 người có cuộc sống rất khó khăn, chồng bà cũng bị bệnh liệt hai chân không đi được. Một mình bà vừa đi làm, vừa chăm lo cho 2 con.​​​

231101 Nghị lực vươn lên trong cuộc sống 2.jpg
Bà Trương Thị Mỵ chăm sóc con gái, nạn nhân chất độc da cam

Trong hơn 5 năm qua, hội đã vận động trên 2,2 tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam trên địa bàn như: xây, sửa nhà nhân ái; trợ cấp học bổng, học nghề; trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; hỗ trợ vốn không lãi để sản xuất, kinh doanh cải thiện đời sống; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng xe lăn, tặng quà, hỗ trợ khó khăn đột xuất… Ngoài ra, Thành hội còn tạo điều kiện cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn được thụ hưởng các chương trình chính sách của các sở, ban, ngành, đơn vị như: quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, vay vốn ngân hàng chính sách xã hội dành cho hộ nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam.... Việc quản lý nguồn vận động luôn được thực hiện chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, không để xảy ra tiêu cực làm ảnh hưởng đến tổ chức hội và không để mất lòng tin của các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ.

Ông Trần Tấn Một - Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin TP.Long Khánh cho biết: “Vận động các Công ty, Doanh nghiệp, Cơ quan cùng đồng hành với tổ chức Hội để chăm sóc nạn nhân phấn đấu trong nhiệm kỳ tới vận động đạt trên 1,5 tỷ đồng để chăm sóc nạn nhân. Hàng năm xây dựng kế hoạch tổ chức, chăm sóc đạt 100% NNCĐDC khó khăn, trong đó thông qua các ngày lễ tết đến các gia đình nạn nhân thăm hỏi động viên".

Với nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước cũng như huy động nguồn lực xã hội chăm lo đã giúp cho nhiều nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn TP.Long Khánh khắc phục khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​