Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phổ biến, triển khai quy trình tạm thời kỹ thuật cắt tỉa hoa, quả và thu hoạch sầu riêng

Cục Trồng trọt ban hành Quyết định số 362/QĐ-TT-CCN ngày 09/10/2023 ban hành Quy trình tạm thời kỹ thuật cắt tỉa hoa, quả và thu hoạch sầu riêng

Đối với cây sầu riêng, để quá trình thụ phấn diễn ra đầy đủ trên bầu nhụy nhằm tạo được quả không bị méo mó, dị dạng nên giúp cây thụ phấn bổ sung. Thời điểm tiến hành thụ phấn là từ 17 giờ - 22 giờ (Giống sầu riêng Dona có thể tiến hành thụ phấn từ lúc 17 giờ, giống Ri6 có thể tiến hành thụ phấn từ lúc 18 giờ vì hoa bung phấn trễ hơn giống Dona). Mỗi vườn thực hiện trong 3 - 5 đêm vào thời gian hoa nở tập trung nhất.

Phương pháp: Sử dụng chổi nylon (loại chổi nylon mềm, mịn để quét bụi) quét qua quét lại 3 - 5 lần trên phát hoa đang nở, sau đó di chuyển qua phát hoa đang nở khác tiếp tục quét như vậy.

Cây sầu riêng thường ra nhiều đợt hoa (nhất là trong mùa nghịch), chỉ nên giữ lại và tỉa thưa hoa của 1 đợt (chọn đợt hoa nhiều nhất), tỉa bỏ hoa của các đợt khác, tùy thuộc vào mức độ ra hoa và kế hoạch thời gian thu hoạch quả của nhà vườn. Tỉa bỏ những hoa hoặc cuống hoa nhỏ, hoa mọc quá khít nhau, hoa ở đầu cành.

231116 Phổ biến, triển khai quy trình tạm thời kỹ thuật cắt tỉa hoa, quả và thu hoạch sầu riêng.jpg
Quyết định số 362/QĐ-TT-CCN ngày 09/10/2023 của Cục Trồng trọt
Ban hành quy trình tạm thời kỹ thuật cắt tỉa hoa, quả và thu hoạch sầu riêng

Để đảm bảo thu hoạch sầu riêng đúng thời điểm, không thu sớm (thu non) hoặc để quá muộn bị rụng ảnh hưởng đến chất lượng, mẫu mã quả khi xuất bán, thời điểm thu hoạch cho từng giống như sau (Tùy vào mùa vụ, vùng miền): Giống sầu riêng Ri6: Thu hoạch từ 85-100 ngày sau khi nở hoa; Giống sầu riêng Dona: Thu hoạch từ 110-130 ngày sau khi nở hoa;

Thời gian thu hoạch: Lúc sáng sớm hoặc chiều mát; tránh thu hoạch quả sau cơn mưa hoặc khi trời có nhiều sương mù. Cách thu hoạch: Dùng dao cắt cả cuống quả sầu riêng cho vào giỏ, tránh để quả tiếp xúc với đất, bị nắng hay mưa ướt.

Quả sau khi thu hoạch được vận chuyển về nhà sơ chế; phân loại quả theo kích cỡ khối lượng, hình dạng, màu sắc,.. .và độ chín theo yêu cầu của thị trường. Loại bỏ các quả nứt, không đạt yêu cầu, hư hỏng do tổn thương cơ học hay nhiễm sâu bệnh. Sử dụng nước sạch để rửa quả, hong khô trong mát.

Quy trình tạm thời kỹ thuật cắt tỉa hoa, quả và thu hoạch sầu riêng kèm theo Quyết định số 362/QĐ-TT-CCN của Cục Trồng trọt có trên trang thông tin điện tử http://longkhanh.dongnai.gov.vn để các đơn vị, địa phương và các vùng trồng, cơ sở đóng gói phổ biến, triển khai đến các tổ chức, cá nhân trực tiếp sản xuất sầu riêng trên địa bàn.

Trần Thành

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​