Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Nông dân tất bật trồng hoa tết

 

Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ hoa vào những ngày tết thường tăng cao, nhiều nông dân trên địa bàn thành phố Long Khánh đã đầu tư hàng trăm triệu đồng trồng các loại cây hoa để cung cấp cho thị trường những ngày tết đến xuân về. Việc trồng hoa bán vào dịp Tết đã mang lại thu nhập cao hơn so với trồng các loại rau màu khác.

Sau 4 tháng kể từ khi xuống giống, thời điểm này, hộ anh Doãn Văn Thùy ở khu phố Suối Chồn, phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh đang tất bật chăm sóc, áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để cây hoa phát triển tốt, bảo đảm hoa nở đúng thời điểm, sẵn sàng cung cấp cho thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là năm thứ 6, anh Doãn Văn Thùy đầu tư số tiền lớn để trồng hoa bán dịp tết. Năm nay anh đầu tư vườn hoa quy mô hơn với 4.000 chậu hoa cúc, tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng. Đến thời điểm này vườn hoa của anh Thùy đang phát triển tốt. Do chất lượng hoa những năm trước đẹp nên năm nay anh được các thương lái tin tưởng tiếp tục đặt hàng ngay từ thời điểm bắt đầu xuống giống. Theo anh Thùy để có được một chậu hoa đẹp nở đúng dịp tết, người trồng phải kỹ lưỡng từng công đoạn, như: ươm cây, bón phân, cắm cọc, tỉa nụ, phòng bệnh... Không chỉ vậy, nông dân còn phải thường xuyên theo dõi thời tiết để có biện pháp che chắn, chong đèn điều tiết ra hoa phù hợp. 

15-12 Anh Thùy va các nhân công đang tất bật cham soc vụ hoa tết.jpg

 Anh Doãn Văn Thùy và các nhân công tất bật chăm sóc vụ hoa tết 

Anh Doãn Văn Thùy cho biết: Trồng bông cúc thường bắt đầu từ tháng 8 mình trồng vô chậu rồi. Nhưng mà năm nay nhà vườn thì tự làm giống nên khi bắt đầu vào mùa bông là khoảng tầm tháng 5 âm lịch là mình đã bắt đầu lấy giống về, là loại giống cấy mô của Đà Lạt, sau đó sẽ ương đến tầm tháng 7 thì cắt đọt và tháng tháng 8 âm lịch trồng lứa đầu tiên. Hiện tại nhà vườn trồng khoảng hơn 4.000 chậu cúc. Thời tiết năm nay ít mưa nên là thời điểm đầu rất thuận lợi cho quá trình trồng. Cây sống đạt rất cao khoảng trên 90%. Năm nay thời tiết tốt nên cây cũng ít sâu bệnh hơn.

Tuy không phải là vùng chuyên canh hoa lớn, nhưng vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nhiều nông dân trên địa bàn thành phố Long Khánh lại tất bật chăm sóc hoa tết để chuẩn bị cung cấp cho thị trường. Việc trồng hoa Tết thường mang lại thu nhập cao hơn so với trồng các loại rau màu. Đối với một số nông dân nghề trồng hoa đã trở thành nghề truyền thống của gia đình. Như gia đình anh Đoàn Văn Triều có thâm niên hơn 40 năm trồng hoa bán tết. Nghề cha truyền con nối, trước đây công việc này cho người cha làm nhưng nay ông già yếu anh là con trai nối tiếp làm công việc này.

Anh Đoàn Văn Triều cho biết thêm: Nghề trồng hoa tết này đem lại thu nhập cao cho gia đình. Xưa giờ gia đình sống nhờ vào nghề này. Đến cuối năm là gia đình tôi năm nào cũng trồng hoa bán tết. Ở đây cũng có bốn năm hộ cùng làm nghề, cuối năm đem lại thu nhập cũng tương đối ổn định. Mình phục vụ từ tháng 12 âm lịch cho đến tết. Người ta thường mua hoa cúng và chưng tết, nói chung từ rằm trở đi thì hoa bán rất được.

15-12 Thời tiết đang thuận lợi cho cây hoa phát triển.jpg

Thời tiết thuận lợi cho cây hoa phát triển

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Ngọc – Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh cho biết thêm: Hy vọng năm nay hội viên nông dân của phường Bảo Vinh chúng tôi với những hộ trồng hoa phục vụ tết sẽ có được một mùa bội thu, đem lại cho hộ gia đình hội viên nông dân chúng tôi cuộc sống ngày càng sung túc.

Để hỗ trợ cho người dân có vốn trồng hoa vào vụ tết, vừa qua, Ngân hàng CSXH thành phố đã hỗ trợ cho anh Thùy vay được 100 triệu đồng, nhờ đó mà anh có thêm vốn để trồng hoa.

15-12.jpg

Anh Doãn Văn Thùy trồng hơn 4.000 chậu cúc phục vụ dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc Ngân hàng CSXH TPLK: Trong những năm qua Ngân hàng chính sách thành phố đã triển khai đầy đủ kịp thời và công khai các chính sách liên quan đến chương trình cho vay vốn. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nguồn vốn. Đến thời điểm hiện nay, Ngân hàng chính sách thành phố đã cho vay trên 6.000 lao động với số tiền là trên 310 tỷ đồng từ nguồn vốn ưu đãi, tiếp thêm động lực cho nhiều cá nhân, hộ gia đình có cuộc sống sung túc hơn, góp phần giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

Thời điểm này, bà con nông dân đang tất bật với công việc, dành nhiều công sức để chăm chút kỹ lưỡng cho từng chậu hoa đã xuống giống và đặt kỳ vọng vào một vụ hoa Tết gặt hái nhiều thắng lợi.


Hương Lan - Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​