Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người dân đồng thuận, đường Nguyễn Thị Minh Khai đã “thông"

​Sau hơn một năm rưỡi thi công, đường Nguyễn Thị Minh Khai tại thành phố Long Khánh đã bước vào những công đoạn cuối cùng. Trước Tết Nguyên đán, tuyến đường sẽ hoàn thành và góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối ở thành phố trẻ.

Thành phố Long Khánh, đường Nguyễn Thị Minh Khai giai đoạn 2 đang khẩn trương thi công những công đoạn cuối cùng. Các đơn vị điện lực, viễn thông di dời hạ tầng cũ. Còn người dân hai bên tuyến đường, có nhà còn đang sửa chữa, có nhà đã hoàn thiện sau khi bàn giao mặt bằng để làm đường.

03197.00_09_26_06.Still024.jpg

Góc nhìn trên cao đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai

Nhà bà Tịnh có đất thu hồi hơn 130 mét vuông đất mặt tiền. Căn phòng khách cũ nay đã sát vỉa hè. Bà Tịnh mới hoàn tất việc sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

​Bà Đoàn Thị Tịnh - người dân trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hòa nói lên cảm nghĩ của mình: Người dân cũng rất đồng tình việc làm đường. Mở đường rộng rãi thì thuận lợi nhiều mặt, đi lại thuận tiện, thoáng mát. Có quyết định đền bù và thu hồi đât thì người dân cũng chấp hành để có con đường đẹp, thuận tiện đi lại".

Tương tự, gia đình chị Điều bị thu hồi hơn 1 nửa diện tích nhà. Ít nhiều bị ảnh hưởng, nhưng vì lợi ích chung của thành phố và những giá trị mà gia đình nhận được khi đường rộng hơn, đẹp hơn, chị Điều cũng đã có kế hoạch mới với nhà mới, đường mới.

CHINH QUYEN XUONG THAM HOI NGUOI DAN.jpg

Chính quyền địa phương đến thăm hỏi các hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai

Chị Trần Thị Điều - người dân trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hòa chia sẻ: Từ một con đường nhỏ giờ thành con đường lớn, trung tâm thành phố. Con đường rất đẹp, hiện tại chúng tôi rất hài lòng. Dự kiến sẽ mở một quán cà phê nhỏ cho các cháu kinh doanh ở ngay nhà mình, rộng rãi, thuận tiện". 

 NGUOI DAN SUA CHUA NHA O.jpg

Người dân sửa chữa nhà ở

Ông Phạm Minh Khánh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Hòa nói: “Các ban ngành, đoàn thể Phường đã thường xuyên vận động, tuyên truyền đến các hộ dân về chủ trương, chính sách của Nhà nước về các công trình công cộng của địa phương, và sự hưởng lợi của người dân trên tuyến đường mới. Đến nay 100% các hộ dân đã nhận bồi thường và bàn giao mặt bằng".

Dự án đường Nguyễn Thị Minh Khai giai đoạn 2 của thành phố Long Khánh khởi công gói thầu xây lắp từ tháng 8-2022; mức đầu tư hơn 53 tỷ đồng từ sách tỉnh, trong đó hơn 39 tỷ là tiền giải phóng mặt bằng.

TUYEN DUONG DANG GAP RUT HOANG THANH.jpg

Tuyến đường đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành trước Tết

Dự án thu hồi gần 8.900 mét vuông đất của 43 hộ dân, trong quá trình thực hiện, mộ số hộ dân không đồng ý với phương án và mức giá đền bù, thậm chí xảy ra khiếu nại, khiếu kiện. 

Ông Mai Xuân Phúc - Phó giám đốc Ban quản lý dự án thành phố Long Khánh cho biết: Lẽ ra đến tháng 8-2023 là sẽ hoàn thành. Tuy nhiên trong quá trình thi công cũng có vướng mắc trong vận động, bàn giao mặt bằng chậm nên tiến độ thi công chậm. Tháng 11-2023, hộ dân cuối cùng mới bàn giao mặt bằng thi công".

Đây là kết quả quan trọng từ nỗ lực vận động của chính quyền địa phương, để tìm kiếm sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.

​​​​VIENG THONG-DIEN LUC GAP RUT LAM TRUOC TET.jpg

Viễn thông và điện lực gấp rút thi công trước tết cổ truyền

Sau khi có đủ mặt bằng, chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương thi công, và đến nay có thể nói dự án đã thông tuyến.

Ông Mai Xuân Phúc - Phó giám đốc Ban quản lý dự án thành phố Long Khánh cho biết thêm: Tới nay hầu như các hộ dân thống nhất, đồng tình, ủng hộ cao vì nó mang lại lợi ích nhiều cho bà con. Bất động sản cao lên, kinh doanh buôn bán thuận lợi, đi lại thuận lợi dễ dàng. Ngoài ra có cây xanh, chiếu sáng… thế nên bà con người ta đồng tình ngay".

Trước Tết Nguyên đán, Long Khánh sẽ có thêm đoạn 2 của đường Nguyễn Thị Minh Khai với mặt đường 26 mét, vỉa hè mỗi bên 5 mét, hệ thống thoát nước, chiếu sáng… đồng bộ. 

TUYEN DUONG SAP HOAN THANH.jpg

Tuyến đường sắp hoàn thành

Quan trọng hơn, đây là đoạn đường có vai trò quan trọng trong hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối của thành phố trẻ Long Khánh.                                                                                           


Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​