Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Sôi nổi với hội thi gói bánh chưng, bánh tét mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

Qua 4 năm liền tổ chức, Hội thi gói bánh chưng bánh tét mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 do Công đoàn cơ sở Trường THCS Hồ Thị Hương thành phố Long Khánh đã lan tỏa tinh thần vui tươi, chia sẻ khi Tết đang đến rất gần. Tất cả sản phẩm làm ra đều dành tặng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tham gia hội thi năm nay có 8 đội thi với hơn 50 đoàn viên công đoàn trường. Mỗi đội tự chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh tét, bánh chưng, thời gian trong 120 phút các đội hoàn thành sản phẩm gửi về Ban tổ chức để làm cơ sở chấm điểm. Trước khi đến với hội thi, các đội đều cố gắng tìm hiểu, đầu tư kỹ lưỡng từ việc chẻ lạt, cắt lá, vo gạo, tẩm ướp thực phẩm làm nhân bánh đến cách gói, nấu và ép bánh để tạo ra những chiếc bánh có hình thức đẹp, chất lượng thơm ngon.

5.png
Hội thi gói bánh chưng bánh tét mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

Mỗi đội đều có sự đầu tư kỹ càng, tinh tế, tạo sự phong phú đa dạng trên mỗi chiếc bánh nhưng vẫn giữ được giá trị, ý nghĩa truyền thống. Những chiếc bánh được mỗi thành viên trong đội chú trọng các nguyên liệu chất lượng, mà còn đầu tư trang trí đẹp, mỗi thành phẩm của từng chiếc bánh làm bằng tất cả tình cảm thân thương cùng với sự tham gia nhiệt tình đã tạo nên một không khí sôi nổi, vui vẻ trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc đến rất gần.

Cô Lê Thị Thảo - Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Thị Hương cho biết: Hàng năm nhà trường đều tổ chức các hoạt động gói bánh tét để mình ôn lại truyền thống của cha ông ngày xưa. Vì mình thấy là những năm gần đây thì các gia đình thường mua bánh ở ngoài đem về chứ ít khi nào gói. Cho nên mình muốn tổ chức hoạt động này để thầy cô mình cũng biết được cái cách gói bánh chưng, bánh tét để có hoạt động vui ngày đón tết”.

Mỗi dịp Tết đến, gói bánh chưng, bánh tét là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, gìn giữ nét văn hóa của người Việt. Thông qua hội thi còn là dịp để thầy cô giao lưu học hỏi phương pháp gói và nấu bánh chưng sao cho thơm ngon, đẹp mắt.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​