Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đường mới đón xuân về

​​ 

Xuân về, khắp các địa phương trên địa bàn thành phố Long Khánh tiếp tục có thêm những tuyến đường được thảm nhựa, đổ bê tông trải dài sạch, đẹp, được hoàn thành từ sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, đã tạo nên một diện mạo đô thị thực sự khang trang, rộn rã trong những ngày Tết đến xuân về. 

Chiều ngày 4/2, cấp ủy, Ban khu, Ban công tác mặt trận khu phố 1, phường Phú Bình tổ chức Lễ khánh thành tuyến đường tổ 5, khu phố 1. Đây là công trình mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ VN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ VN lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dự Lễ khánh thành có ông Nguyễn Trung Tín - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy,  Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; ông Trần Quốc Bình – Thành ủy viên, Trưởng Phòng nội vụ thành phố; ông Tạ Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy phường Phú Bình; ông Nguyễn Đề - Chủ tịch UBND phường Phú Bình.

4-2 Lãnh đạo thành phố và địa phương cắt băng khánh thành.jpg

 Lãnh đạo thành phố và địa phương cắt băng khánh thành​

Tuyến đường tổ 5, hẻm đường Phan Huy Chú, khu phố 1 có chiều dài 461m, mặt đường rộng 4m, kết cấu xây dựng bê tông xi măng, tổng kinh phí xây dựng hơn 400 triệu đồng do nhân dân trong tổ đóng góp 100%. Ngoài ra các mạnh thường quân ủng hộ số tiền hơn 80 triệu đồng. Một con đường bê tông sạch sẽ, đi lại thuận lợi là niềm vui phấn khởi của các hộ dân sinh sống tại khu vực này.

Ông Nguyễn Văn Thanh người dân tổ 5, hẻm Phan Huy Chú phấn khởi cho biết: Chính quyền địa phương và các ban ngành, mặt trận đã quan tâm làm con đường khang trang. Các cháu đi học rất thoải mái, thuận lợi cho người dân đi lại. Bản thân tôi sống ở đây rất mừng và rất biết ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương để có con đường mới sạch đẹp, hệ thống đèn điện chiếu sáng. Người dân nơi đây rất mừng và phấn khởi đón tết.

4-2 Tặng giấy khen các cá nhân có đóng góp tích cực xây dựng tuyến đường.jpg

Tặng giấy khen các cá nhân có đóng góp tích cực xây dựng tuyến đường

Được biết, tuyến đường này trước đây là đường đá lởm chởm đi lại rất khó khăn. Sau khi nắm bắt nguyện vọng của người dân, cấp ủy chi bộ đã đưa vào nghị quyết chủ trương thực hiện xã hội hóa tuyến đường. Với sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị từ phường đến khu phố và sự làm việc dân chủ, công khai, công bằng giữa các hộ dân từ đó được nhân dân đồng tình, hầu kết các hộ dân trên tuyến đường đã tự nguyện đóng góp kinh phí. Trong đó hộ đóng góp cao nhất lên đến gần 65 triệu đồng và nhiều hộ khác đóng góp số tiền hàng chục triệu đồng.

Ông Kiều Xuân Trường - Phó Ban vận động xây dựng tuyến đường cho biết thêm: Thuận lợi trước hết là sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, sự đồng lòng của Ban vận động, sự nhiệt tình, thuyết phục và thực hiện một cách công khai minh bạch, rõ ràng cho nên người dân đồng tình ủng hộ.

4-2 Tặng bảng ghi ơn các mạnh thưởng quân ủng hộ xây dựng tuyến đường.jpg

Tặng bảng ghi ơn các mạnh thưởng quân ủng hộ xây dựng tuyến đường​

Ông Nguyễn Bá Linh – Chủ tịch UBMTTQ VN phường Phú Bình cho biết thêm: Trong quá trình triển khai thì người dân nơi đây cũng còn nhiều khó khăn kinh tế. Qua nhiều cuộc họp, sau khi được vận động thì người dân cũng đồng thuận cao và chủ trương của chi bộ cũng được nhất trí cao. Qua đó người dân đồng thuận cùng bàn bạc phương án làm, cách làm và người dân quyết định. Thi công thì đến thời điểm này thì tuyến đường cũng đã hoàn thành.

Được biết trong năm 2023, trên địa bàn phường Phú Bình đã vận động nhân dân đóng góp 100% kinh phí xây dựng 1 tuyến đường bê tông xi măng với tổng số tiền 270 triệu đồng. Ngoài ra địa phương còn vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đèn chiếu sáng, dọn dẹp vệ sinh, trồng bông hoa và cắt tỉa cây hoa hai bên lề đường góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

4-23.jpg

 Tặng quà hộ dân khó khăn​

Với chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều tuyến đường bê tông sạch sẽ được hình thành từ sức dân đã góp phần đem đến diện mạo khang trang trong các khu dân cư, nhân dân phấn khởi, qua đó góp phần xây dựng phường văn minh và thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển. Và công trình càng thêm ý nghĩa khi hoàn thành trước tết Nguyên đán để bà con đi lại vui xuân, đón tết sạch đẹp.

Hương Lan - Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​