Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ấm áp tình người trong những ngôi nhà tình thương

Nhằm góp phần chăm lo các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, thời gian qua UBMTTQ VN TP.Long Khánh và phường, xã đã không ngừng phát huy vai trò của mình trong công tác vận động và huy động nguồn lực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm hỗ trợ. Nhờ đó, nhiều ngôi nhà tình thương đã được xây mới, sửa chữa, giúp các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn ổn định cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa, mang lại niềm vui, động lực giúp các gia đình khó khăn tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Những ngày giáp tết này, gia đình chị Thị Thanh Dung, xã Bàu Trâm đang được sống những ngày hạnh phúc trong căn nhà tình thương vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng. Gia đình chị thuộc hộ nghèo của xã, thu nhập chính từ tiền lương công nhân của chị Dung, còn chồng chị làm phụ hồ thu nhập không ổn định trong khi đó phải nuôi 3 con nhỏ đang tuổi ăn học và một mẹ già bị bệnh tâm thần. Trước sự khó khăn của gia đình, qua khảo sát và xem xét, UBMTTQ VN thành phố đã trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng ngôi nhà rộng 52m2 cho gia đình chị. Đây là niềm vui lớn của gia đình, bao năm mơ ước có căn nhà để ở nay đã thành hiện thực. Không giấu nổi niềm xúc động, chị Thị Thanh Dung, bày tỏ: “Em với chồng làm thu nhập không có được ổn định. Em cũng đã mơ ước nhiều được căn nhà mới nhưng giờ cũng đã được cấp trên UBMTTQ thành phố Long Khánh với xã Bàu Trâm đã hỗ trợ xây cho em được một căn nhà mới em rất là cảm ơn. Cảm xúc của em rất là vui. Em sẽ cố gắng làm kiếm thêm thu nhập để sau này được ổn định hơn và cho các con em ăn học đến nơi đến chốn"

29-1 Quang cảnh lễ trao nhà tài hộ bà Thị Thanh Dung.jpg
Quang cảnh buổi lễ trao nhà tài hộ bà Thị Thanh Dung

Cùng có chung niềm vui được hỗ trợ xây nhà tình thương mới khánh thành và đưa vào sử dụng vào những ngày giáp tết này, chị Hồ Thị Hằng, ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang không giấu được cảm xúc nghẹn ngào, hạnh phúc khi mùa xuân này được ở trong ngôi nhà khang trang. Được biết gia đình chị Hồ Thị Hằng thuộc diện khó khăn, không có đất sản xuất, không có việc làm ổn định. Đã ly hôn, một mình chị gồng gánh nuôi 3 người con nhỏ đang tuổi ăn học nên không có khả năng xây nhà. Một ngôi nhà kiên cố, khang trang là điều gia đình chị luôn mơ ước.  Nhờ sự quan tâm kịp thời của chính quyền, mặt trận tổ quốc xã và mạnh thường quân, chị đã được hỗ trợ 62,5 triệu đồng để xây nhà. Ngôi nhà là món quà ý nghĩa động viên rất lớn, giúp gia đình chị có nơi ở kiên cố, ấm áp, từ đó thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

29-1 Phó Chủ tịch UBND xã Trao quyết định bản giao nhà cho hộ bà THị Thanh Dung.jpg
Phó Chủ tịch UBND xã Trao quyết định bản giao nhà cho hộ bà Thị Thanh Dung​

Chỉ tính trong những ngày giáp tết này, riêng UBMTTQ VN thành phố đã bàn giao 18 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,3 tỷ đồng. Mỗi căn nhà tình thương được xây dựng là sự chung tay của mạnh thường quân, UBMTTQ Việt Nam các cấp và của chính các gia đình đóng góp… Những ngôi nhà mới không chỉ mang lại niềm vui cho người nghèo trong dịp tết này mà còn là động lực để họ tiếp tục nổ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Trung  Tín - Ủy viên BTV Thành ủy – Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố cho biết thêm: “Đối với việc xây dựng nhà tình thương thì ngay từ đầu năm 2023 thì ban thường trực mặt trận tổ quốc thành phố và các phường xã cũng đã triển khai kế hoạch để xây dựng nhà tình thương, vận động xây dựng quỹ vì người nghèo. Đã tổ chức triển khai xây dựng được 32 căn nhà tình thương trong năm 2023. Riêng đối trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn cũng đã triển khai xây dựng được 18 căn nhà tình thương để trong dịp tết này các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có mái ấm để đón xuân vui tươi cùng với gia đình và người thân"

Những căn nhà tình thương vừa giúp người khó có chốn an cư, vừa là nguồn động viên to lớn để họ vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn. Đó cũng thể hiện sự quan tâm sẻ chia của cộng đồng dành cho những người kém may mắn.​

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​