Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Rộn ràng không khí chuẩn bị hội trại tòng quân 2024

Những ngày qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, thành phố Long Khánh đang khẩn trương chuẩn bị Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2024. Nhằm cổ vũ động viên tinh thần thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, công tác xây dựng và trang trí tiểu trại được các phường, xã đầu tư công phu, sáng tạo và mang nhiều ý nghĩa.

Bắt đầu từ ngày 19/2, đoàn viên thanh niên, dân quân và nhiều tân binh ở các phường, xã đã có mặt tại sân vận động thành phố để bắt tay vào dựng và trang trí lều trại. Tuy chưa hoàn chỉnh nhưng theo ghi nhận của phóng viên, các cổng trại và các tiểu cảnh trang trí đều được các địa phương chuẩn bị chu đáo, thiết kế đẹp, ý nghĩa thể hiện khát vọng phát triển và cống hiến của tuổi trẻ.

z5188302294883_fce3982108ae0db33ca99a2d200a56e5.jpg
Cổng trại chỉ huy

Anh Phạm Văn Tùng – Bí thư Đoàn xã Bàu Trâm cho biết: “Bàu Trâm là một xã có nhiều người dân tộc thiểu số và đặc trưng là cái nhà rông. Hàng năm xã Bàu Trâm luôn luôn tổ chức xây dựng nhà rông. Bên cạnh đó thì năm nay đoàn xã Bàu Trâm và UBND xã ủng hộ ý tưởng là làm một con thuyền biểu trưng cho việc ra khơi bảo vệ Tổ quốc. Con thuyền lấy ý tưởng là thuyền chiến đấu chứ không phải là thuyền đánh cá"

Anh Vũ Thanh Tùng – Bí thư Đoàn phường Xuân An cho biết: Suốt quá trình chuẩn bị cho hội trại tòng quân năm 2024 thì tiểu trại phường Xuân An cơ bản đã hoàn thành.  Tiểu trại phường Xuân An lấy ý tưởng là từ hình ảnh Lăng Bác một công trình đầy ý nghĩa. Lăng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi nhân dân Việt Nam từ thế hệ này qua thế hệ khác đến viếng thăm để tỏ lòng biết ơn về Bác và quyết tâm đi theo con đường cách mạng mà Người vạch ra"​

Với sự sáng tạo cùng đôi tay khéo léo của các bạn đoàn viên thanh niên, 15 mô hình tiểu trại được thiết kế đặc sắc, trang trí đẹp mắt, đầu tư công phu, mang tính thẩm mỹ cao, có tính sáng tạo và thể hiện nét đặc trưng về vùng đất, con người mỗi địa phương cùng những tên anh hùng đã làm nên lịch sử dân tộc như Phan Đình Giót, Võ Thị Sáu, Hồ Thị Hương, Nguyễn Văn Trỗi, Lê A, v.v…. Các tiểu trại đã góp phần cổ vũ, động viên tinh thần thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên.

Tân binh Lê Thế Tuấn Hải, xã Bàu Trâm bày tỏ: Em cảm thấy rất là vui và háo hức và cũng có một chút hồi hộp, lo lắng. Nhưng em cũng đã chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong những ngày qua thì em cùng các anh chị đoàn viên đã hỗ trợ nhau dựng trại, không khí rất là vui, phấn khởi đối với em. Bây giờ chỉ chờ đến ngày đi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao"

hoi trai tong quan 240224.png
Các tiểu cảnh được đầu tư, trang trí công phu

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Thành Đoàn Long Khánh Hoàng Thanh Tùng – Trưởng ban tổ chức Hội trại tòng quân TP.Long Khánh  đánh giá:Năm nay có rất nhiều cái mới, các tiểu trại của các đơn vị đều được đầu tư rất bài bản có sự chuẩn bị kỹ càng từ khâu thiết kế, thi công cũng như là chủ đề của hội trại của từng tiểu trại, thì đều được các đơn vị tập trung triển khai thực hiện rất là hiệu quả; được sự ghi nhận của các cấp, các ngành trong công việc và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của hội trại tòng quân. Hội trại tòng quân là một trong những sân chơi giúp cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có một khí thế góp phần tuyên truyền giáo dục về truyền thống yêu nước của Nhân dân ta và từ đó giúp cho thanh niên có thêm niềm vui phấn khởi trước thời khắc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc"

Theo kế hoạch, Hội trại tòng quân sẽ được khai mạc vào lúc 17h30 ngày 26/2/2024. Trong khuôn khổ chương trình các tân binh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ; xem phóng sự toạ đàm giao lưu nhân chứng lịch sử; Hội thi tìm hiểu kiến thức với chủ đề “Tự hào Quân đội Nhân dân Việt Nam"; tham gia cuộc thi nét đẹp tân binh; tổ chức sinh nhật chiến sỹ. Tất cả hoạt động hội trại tòng quân không chỉ tạo cho ngày hội thêm sinh khí vui tươi, sôi nổi mà còn nhằm giáo dục cho thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn của dân tộc, hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hương Lan – Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​