Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xã Bảo Quang khánh thành công trình đường giao thông nông thôn


Chiều ngày 23-02, UBND xã Bảo Quang phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức khánh thành công trình đường giao thông nông thôn hẻm số 1- Tổ 11 ấp Bàu Cối. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.
Dự lễ khánh thành có ông Nguyễn Trung Tín - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; ông Hoàng Quang Phục – Bí thư Đảng ủy xã Bảo Quang; ông Đặng Trung Mạnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.
Tuyến đường hẻm số 1- Tổ 11 ấp Bàu Cối có chiều dài 1.527m, mặt đường rộng 5m, được đổ bê tông xi măng dày 12cm, tổng kinh phí xây dựng 2 tỷ 900 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 1 tỷ 550 triệu đồng, nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ 300 triệu đồng.
24-2 Lãnh đạo Thành phố và địa phương cắt băng khánh thành.jpg 
 Lãnh đạo Thành phố và địa phương cắt băng khánh thành​
Được biết trên tuyến đường có 65 hộ dân sinh sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp trồng cây lâu năm. Trước đó con đường nguyên là cấp phối, do đó việc vận chuyển nông sản của người dân và các em học sinh đến trường còn gặp nhiều khó khăn. Qua nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, UBND xã phối hợp với UBMTTQ xã tổ chức họp nhân dân vận động đóng góp kinh phí làm đường với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Với sự đồng lòng của nhân dân, sau gần 1 năm triển khai thực hiện tuyến đường đã được khởi công xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong đó hộ đóng góp số tiền cao nhất lên đến 125 triệu đồng.
Ông Hoàng A Bẩu – Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Bàu Cối – Trưởng Ban vận động xây dựng tuyến đường cho biết thêm: “Đầu tiên vận động nhân dân rất khó khăn, vì thời điểm nhân dân cũng khó khăn. Chúng tôi rất nhiệt tình đi vận động nhân dân cả ngày, đêm trong thời gian gần 1 năm là mới hoàn thành vì tuyến đường này rộng nhất của ấp Bàu Cối. Nói chung bà con rất phấn khởi vì từ trước đến nay con đường xuống cấp khó khăn trong việc đi lại cũng như chuyên chở hàng hóa. Chính quyền địa phương quan tâm và bà con đồng tình đến ngày hôm nay bà con rất phấn khởi được con đường khang trang”
Một con đường khang trang hiện hữu, đây là niềm vui mừng, phấn khởi của các cấp chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong khu vực. Công trình đã góp phần mang lại cảnh quan sạch đẹp cho địa phương, đồng thời việc đi lại của người dân được thuận lợi và an toàn. Ông Lương Quốc Túy, người dân tổ 11, ấp Bàu Cối phấn khởi cho biết: “Được sự nhiệt tình của dân tại tổ 11 này, nghe được tin làm đường mới người dân mừng lắm. Đầu tiên tính làm đường 5m đường nhựa, nhưng số tiền đóng quá cao nên không đủ khả năng. Đến ngày hôm nay con đường đã được hoàn chỉnh như thế này thì dân chúng tôi mừng khôn xiết. Được sự quan tâm chia sẻ của nhà nước chúng tôi chỉ đóng góp một phần nào thôi nên người dân rất mừng”
24-2 đây là tuyến đường bê tông rộng nhất trên địa bàn ấp Bàu Cối.jpg
 Lãnh đạo Thành phố và địa phương kiểm tra chất lượng công trình
Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong công tác xã hội hóa đường giao thông nông thôn, góp phần nâng cao các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, trong năm 2024 UBND xã Bảo Quang tiếp tục vận động nhân dân đóng góp thực hiện thêm nhiều công trình giao thông tại các tuyến đường hẻm trong các khu dân cư. Ông Đặng Trung Mạnh – Chủ tịch UBND xã Bảo Quang cho biết thêm: “Hàng năm Đảng ủy, Ủy ban cũng xây dựng các kế hoạch nâng chất các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí về hạ tầng giao thông. Thì trong thời gian tới đây năm 2024 để mà tiếp tục duy trì nâng chất các cái tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu theo bộ tiêu chí của tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 thì UBND xã cũng như các ngành đã tiếp tục triển khai đầu tư thêm 3 tuyến đường nữa. Những tuyến đường này hiện nay đang họp dân, tổ chức lấy ý kiến để thống nhất quy mô đầu tư”
Với chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều tuyến đường bê tông sạch sẽ được hình thành từ sức dân đã góp phần đem đến diện mạo khang trang trong các khu dân cư, nhân dân phấn khởi, qua đó góp phần xây dựng diện mạo xã nông thôn mới kiểu mẫu ngày càng khang trang và thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển.


Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​