Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3: ngày của yêu thương và chia sẻ

240319 hạnh pphucs ngập ytafnti.png

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là ngày lễ được Liên Hợp Quốc quyết định chính thức trong Nghị quyết ngày 12/7/2012, chọn để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới. Liên Hợp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên ngày này có độ dài của ngày và đêm bằng nhau – biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…Bởi vậy ngày 20/3 - Ngày Quốc tế hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Đối với mỗi người khác nhau, hạnh phúc có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta đều công nhận rằng, hạnh phúc nghĩa là làm việc để chấm dứt xung đột, nghèo đói và các điều kiện không may mắn khác và rất nhiều người hiện đang phải sống trong các điều kiện đó. Hạnh phúc không phải là điều phù phiếm, cũng không phải là điều gì xa xỉ. Hạnh phúc là khát khao sâu xa của mọi thành viên trong gia đình nhân loại. Hạnh phúc không nên từ chối một ai và phải là của tất cả mọi người. Khát vọng này ẩn chứa trong cam kết của Hiến chương Liên Hợp Quốc để thúc đẩy hòa bình, công bằng, nhân quyền, tiến bộ xã hội và mức sống được cải thiện. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 do Liên Hợp Quốc phát động, ngày 26/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm". Việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam mang ý nghĩa lớn lao nhằm thể hiện mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không có đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc.

Tại Thành phố Long Khánh, thực hiện Kế hoạch của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, của UBND thành phố, với chủ đề năm 2024 “Hạnh phúc cho mọi người"  đã triển khai tổ chức thực hiện các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc rộng khắp từ thành phố đến các xã, phường. Theo đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nêu bật sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam; các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; các gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán, lên án các hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng; tuyên truyền và triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

 Thời gian tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024 tập trung cao điểm từ ngày 10/3 đến ngày 20/3/2024 với các khẩu hiệu tuyên truyền như: “Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3!"; “Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!"; “Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình"; “Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên"...

Có thể thấy, các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm được diễn ra đều đặn với sự chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của chính quyền Thành phố. Từ những nhận thức mới mẻ ban đầu, giờ đây, ngày Quốc tế hạnh phúc đã có mặt trong đời sống, được nhân dân đón nhận, hưởng ứng một cách tự nhiên và hào hứng. Những thông điệp: “Yêu thương và chia sẻ", “Hạnh phúc cho mọi người" đã lan tỏa trong cộng đồng, người dân sáng tạo, thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, nhắc nhở nhau về giá trị sống tốt đẹp, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Để ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, mỗi chúng ta hãy cùng nhau chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội; cùng nhau kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc, cùng nhau hành động và nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, xây dựng một xã hội công bằng và phát triển bền vững.


Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​