Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội nghị trực tuyến “Xu hướng Net Zero của thế giới và định hướng phát triển xanh, bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai"

Sáng 26.3, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức hội nghị trực tiếp tại hội trường Tỉnh ủy và trực tuyến tại các huyện ủy, Thành ủy. "Xu hướng Net Zero của thế giới và định hướng phát triển xanh, bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai".

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, chuyên gia và doanh nghiệp.

Tại điểm cầu TP.Long Khánh, chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Minh Nguyệt - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh; các đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đồng chí là UVTV Thành ủy;  Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, Quân sự, Công an thành phố; các phường, xã.

242603 TOAN CANH HOI NGHI.jpg
Hội nghị trực tuyến “Xu hướng Net Zero của thế giới và định hướng phát triển xanh, bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai"​

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhận định tăng trưởng xanh là xu hướng của toàn cầu, là con đường phát triển tất yếu của thế giới. Đến nay có 137 quốc gia, đại diện cho 88% tổng lượng phát thải trên thế giới (trong đó có những nước có lượng phát thải lớn như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc…) đã cam kết hoặc hướng tới mục tiêu Net Zero, phát thải ròng bằng 0.

Đối với Việt Nam, tại Hội nghị lần thứ 28 của các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 28), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã một lần nữa cam kết với thế giới Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng Đông Nam bộ, có quy mô kinh tế lớn thứ 4 cả nước. Toàn tỉnh có trên 53.000 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 1.500 dự án FDI và hơn 1.000 dự án đầu tư trong nước. Đồng Nai cũng là 1 trong 5 tỉnh có đóng góp ngân sách lớn nhất cho quốc gia và đang theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, phát triển xanh.

Hội nghị "Xu hướng Net Zero của thế giới và định hướng phát triển xanh, bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai" có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực Net Zero. Sau khi khai mạc, các đại biểu, khách mời, chuyên gia đã nghe những báo cáo, tham luận và cùng nhau trao đổi, thảo luận.

Đồng Nai mong muốn lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia, các tổ chức quốc tế, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước về tầm nhìn, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xanh, bền vững, xu hướng Net Zero.

Minh Anh

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​