Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ngày 27/3: Ngày Thế Thao Việt Nam

Cách đây 78 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu quốc, trong lời kêu gọi đó, Người nhắn nhủ: “Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục". Không chỉ kêu gọi toàn dân luyện tập, Bác còn gương mẫu thực hiện trước. Đến nay, mỗi lời nói, hành động của Bác đã trở thành kim chỉ nam soi đường chỉ lối cho phong trào thể dục thể thao cả nước. Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục do Bác Hồ tự tay viết với văn phong bình dị, rõ ràng, ai cũng có thể hiểu được.

Trong bài viết, Người kêu gọi: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân khỏe mạnh tức là cả nước khỏe mạnh. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước…"

240327 Ngày 27.3 Ngày Thế Thao Việt Nam.jpg
Chào mừng ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Thực hiện lời Bác, Đảng và Chính phủ luôn coi trọng công tác Thể dục thể thao phục vụ cho sức khỏe và đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân. Ngày 29/1/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ký Quyết định số 25/CT lấy ngày 27/3 hằng năm làm “Ngày Thể thao Việt Nam". Quyết định ghi rõ Ngày Thể thao Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân và phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động thể thao văn hóa lành mạnh".  Ngày 27/3/1946 chính thức là ngày thành lập ngành TDTT Việt Nam.

“Ngày Thể thao Việt Nam" nhằm khuyến khích mọi người tham gia phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động thể thao lành mạnh. Ngày nay, cuộc sống hiện đại bận rộn và áp lực khiến con người trở nên mệt mỏi, dễ cáu giận. Tập thể dục mỗi ngày là giải pháp hiệu quả nhất giúp chúng ta giảm căng thẳng, cân bằng cuộc sống, cải thiện cả về thể chất và tinh thần.

Nguồn: Infographic.vn​

Trần Thành

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​