Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thầm lặng góp sức kéo giảm lây nhiễm HIV/AIDS

Trong những năm qua công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh nói chung và TP.Long Khánh nói riêng đã đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng. Để đạt được kết quả đó ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị còn có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức xã hội, tổ chức cộng đồng.

Công ty TNHH doanh nghiệp phát triển xã hội Đình Ân, khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh là một trong những doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó chuyên cung cấp các dịch vụ miễn phí cho các khách hàng như truyền thông, tư vấn, cung cấp các dịch vụ xét nghiệm sàng lọc HIV/AIDS; cấp phát các vật dụng giảm tác hại lây nhiễm HIV như kim tiêm, bao cao su, chất bôi trơn. Đây là những hoạt động dưới sự bảo trợ của Quỹ toàn cầu phòng chống HIV.  Song song đó, công ty hỗ trợ kết nối điều trị uống methadone, ARV, điều trị dự phòng lây nhiễm HIV trước và sau phơi nhiễm tại các cơ sở y tế…

Phương thức tiếp cận người có nguy cơ cao như người nghiện ma túy, nam quan hệ tình dục đồng giới, người chuyển giới nữ, nữ hành nghề mại dâm, chủ yếu thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội. Sau khi làm quen qua mạng xã hội, nhân viên công ty sẽ kết bạn với bất kỳ ai có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ về y tế. Chỉ tính riêng trong năm 2023, qua khám sàng lọc của doanh nghiệp này, trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện hơn 50 ca nhiễm HIV, trong đó người nhiễm gia tăng ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới và ngày càng trẻ hóa.

240402PHONG CHONG HIV DUC VAO CONG DONG.jpg
Tư vấn khách hàng trước khi làm xét nghiệm

Ông Nguyễn Thanh Hòa – Giám đốc doanh nghiệp xã hội Đình Ân cho biết thêm:Thông qua kết quả đạt được của hoạt động dự án mà doanh nghiệp xã hội Đình Ân chúng tôi làm trong suốt những năm qua thì tỷ lệ nhiễm HIV mới ngày càng tăng và tập trung nhiều ở đối tượng nam giới và đối tượng trẻ dưới 25 tuổi cũng có, nhiều trường hợp là các bạn ở tuổi vị thành niên là tầm 15, 16 tuổi cũng có những hành vi nguy cơ nằm trong những nhóm đối tượng nguy cơ cao dẫn đến việc lây nhiễm HIV.  Chúng tôi đã tiếp cận và thành công về việc giúp họ xét nghiệm sớm và đưa vào chương trình điều trị sớm.

Là người có nguy cơ cao, qua mạng xã hội anh H.T.H.M.H, đã rất yên tâm về sức khỏe của bản thân sau khi tìm đến các dịch vụ do công ty cung cấp. Qua các bước tư vấn anh đã đồng ý làm xét nghiệm sàng lọc và đang uống thuốc điều trị dự phòng lây nhiễm HIV trước phơi nhiễm PrEP. Anh H chia sẻ: Sau khi được tư vấn và sử dụng dịch vụ thì em đang được sử dụng PrEP là thuốc ngừa trước phơi nhiễm HIV. Em thấy nếu  mọi người mà biết và đến với công ty này thì có thể biết được tình trạng nhiễm của mình và khi mà mình âm tính thì có thể ngừa được, không may mình có nhiễm thì có thể được điều trị được tốt hơn."

Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Trương Văn Rạng – Phó giám đốc Trung tâm y tế thành phố đánh giá: Trong thời gian qua thì các em ở trong doanh nghiệp Đình Ân phối hợp rất tốt với Trung tâm y tế Long Khánh nói riêng và một số địa phương khác, các huyện khác nói chung trong hoạt động tìm kiếm những đối tượng mà dễ bị tổn thương, dễ bị lây nhiễm HIV để tiếp cận các đối tượng này và giúp cho các em này tiếp cận được dịch vụ tư vấn xét nghiệm điều trị HIV; giúp cho các em khi phát hiện thì sớm đưa vào điều trị, để cải thiện được tình trạng sức khỏe và ổn định về mặt tinh thần, hòa đồng hòa nhập lại với xã hội."

Theo anh Nguyễn Thanh Hòa hiện công ty có 7 cộng tác viên đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh.  Tuy thu nhập chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng nhưng các cộng tác viên vẫn luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Với nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo có thể thấy các hoạt động của công ty trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc giảm lây nhiễm HIV ra cộng đồng, quyết tâm vì mục tiêu chung đẩy lùi dịch bệnh và tiến tới kết thúc dịch AIDS vào năm 2030.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​