Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Quý I năm 2024

 

Thời gian qua, Ban An toàn giao thông thành phố Long Khánh đã triển khai, quán triệt nghiêm túc các Chương trình kế hoạch công tác năm và đề ra các kế hoạch công tác, biện pháp, giải pháp khả thi, sát hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh công tác giữ gìn trật tự ATGT, trật tự đô thị trong các ngày lễ, tết, đảm bảo giao thông thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông. Trật tự ATGT trên địa bàn thành phố ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Quý I năm 2024, triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm An toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024, UBND thành phố đã xây dựng các kế hoạch, văn bản, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp bảo đảm TTATGT, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và Nhân dân trong công tác bảo đảm TTATGT. Đặc biệt, Đội CSGT- trật tự Công an thành phố triển khai thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo đảm TTATGT, chống ùn tắc giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, bố trí 100% quân số đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trong 07 ngày Tết, bảo đảm tình hình TTATGT, không xảy ra tại nạn giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT với những nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Theo thống kê, trong quý I/2024, trên địa bàn thành phố xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, làm chết: 06 người, bị thương 4 người; so với cùng kỳ 2023 số vụ không tăng không giảm, số người chết giảm 02 người, số người bị thương tăng 03 người.

Công tác tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT- trật tự Công an thành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Qua đó, phát hiện 4.835 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đã thực hiện quyết định xử phạt 2.322 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn 567 trường hợp, thực hiện quyết định xử phạt 179 trường hợp với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng, tạm giữ 567 phương tiện, tước giấy phép lái xe 136 trường hợp; Chạy quá tốc độ 2.827 trường hợp, thực hiện quyết định xử phạt 1.136 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; Xe ô tô chở quá tải phát hiện 22 trường hợp, thực hiện quyết định xử phạt 12 trường hợp, tổng số tiền phạt hơn 400 triệu đồng. Phát hiện hơn 1.100 trường hợp không có đăng ký xe và giấy phép lái xe; 57 học sinh, thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển môtô; 209 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, v.v...

5-1 cán bộ Đội CSGT-TT Công an thành phố Long Khánh tuyên truyền về ATGT cho các em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi.jpg

Cán bộ Đội CSGT-TT Công an thành phố Long Khánh tuyên truyền
 về ATGT cho các em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Phí Mạnh Lâm – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an thành phố cho biết: Đội CSGT-TT cũng triển khai kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an thành phố đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác xử lý các chuyên đề đặc biệt là người điều khiển vi phạm mà có rượu bia và ma túy. Trong quý I thì để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày tết trên toàn địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông, đó là điều đáng mừng. Nhưng tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn có xu hướng không giảm bền vững, số vụ tai nạn giao thông thì vẫn tăng, nguyên nhân một phần do người điều khiển phương tiện thiếu kỹ năng, tự gây TNGT, tự té.

Nhằm giữ vững ổn định trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, trong thời gian tới thành phố tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động phối hợp giữa các cơ quan chức năng, UBND các phường, xã thực hiện biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và tình hình trật tự ATGT đến quần chúng nhân dân. Tập trung tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, ….

5-4 CSGT TP.Long Khánh lập biên bản tài xế đậu xe trên vỉa hè trái quy định trên tuyến đường Nguyễn Trãi.jpg

CSGT TP.Long Khánh lập biên bản tài xế đậu xe trên vỉa hè trái quy định trên tuyến đường Nguyễn Trãi

Thiếu tá Phí Mạnh Lâm – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an thành phố cho biết thêm: Trong thời gian tới, Đội CSGT sẽ tăng cường công tuyên truyền và phối hợp với Sở GTVT để đẩy mạnh công tác cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có kỹ năng khi lái xe. Trong quý 2 này đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các chủ cơ sở trông giữ xe, không giữ xe trên 50 phân khối cho các em học sinh. Cùng với đó thì sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý đối với các trường hợp là thanh thiếu niên, học sinh chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện. Qua đó giảm tai nạn thương tích đối với thanh thiếu niên và trẻ em học sinh.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong xử lý vi phạm cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của người dân ngày càng nâng cao, nhất là ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định liên quan đến nồng độ cồn đã được nâng lên rõ rệt.

 5-1 Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều kiển phương tiện.jpg
Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều kiển phương tiện​

Anh Lê Hoàng Ân, ngụ huyện Thống Nhất chia sẻ: Khi sử dụng rượu bia tinh thần của người lái xe không ổn định, khi mà lưu thông trên đường rất là nguy hiểm. Xem trên báo đài có rất là nhiều trường hợp sử dụng rượu bia gây tai nạn cho chính bản thân mình và cho cả những người tham gia giao thông. Tôi luôn chấp hành việc không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, bất cứ phương tiện nào, đã tham gia giao thông tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia.

Với sự huy động tối đa nguồn lực, tập trung phương tiện, lực lượng cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, các tuyến đường trên địa bàn thành phố thời gian qua không bị ùn tắc, giao thông được bảo đảm khá tốt cả trong những ngày cao điểm. Thành phố không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​