Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh đảm bảo tiến độ Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

 

Cùng với toàn tỉnh, những ngay qua các điều tra viên thành phố Long Khánh đang nỗ lực tập trung thực hiện công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ đề ra. Tính đến ngày 23/4 toàn thành phố đã tiến hành điều tra được hơn 97% theo kế hoạch đề ra. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên việc thu thập thông tin tại các địa bàn diễn ra khá thuận lợi.

Cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 ở Đồng Nai diễn ra từ ngày 1-4 đến hết ngày 30-4 nhằm thu thập thông tin về dân số và nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021-2025; xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2026-2030. Giám sát thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết; phục vụ công tác thống kê về dân số trên phạm vi cả nước và từng địa phương.

Nhờ làm tốt công tác tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ, cùng sự nhiệt tình trách nhiệm của đội ngũ điều tra viên, đến nay công tác điều tra trên địa bàn thành phố Long Khánh đạt yêu cầu chất lượng và thời gian quy định.

Ông Chu Văn Phú - trưởng Khu phố 2 - điều tra viên phường Xuân Trung cho biết: Nói chung, sau khi đã được qua lớp tập huấn và cũng đã trải qua 1 lần thực hiện điều tra cách đây năm, đối với tôi công tác điều tra không có gì khó khăn. Thêm nữa, người dân ở đây rất hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi thực hiện công tác điều tra.

24-3.bmp

TP.Long Khánh đảm bảo tiến độ Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ​

Theo Chi cục thống kê TP.Long Khánh, trên địa bàn thành phố được phân bổ điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ gồm 62 địa bàn với 1.860 hộ. Tính đến ngày 23/4, thành phố đã hoàn thành điều tra ở 55 địa bàn với 1.806 hộ/1.860 đạt tỷ lệ 97,1% so với kế hoạch đề ra. Để hoàn thành tốt cuộc điều tra, Chi cục thống kê thành phố Long Khánh đã làm tốt công tác chuẩn bị từ việc chọn địa bàn điều tra, tuyển chọn lực lượng tham gia điều tra và tổ chức tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn sử dụng phần mềm cho các điều tra viên.

Ông Đặng Nam Trung – Chi cục trưởng chi cục thống kê TP.Long Khánh cho biết thêm: Chi cục thống kê đã mở hai lớp tập huấn. Thứ nhất là ngày 20 tháng 2 năm 2022 để hướng dẫn cho điều tra viên cách lập bảng kê các cái địa bàn điều tra, căn cứ trên cái địa bàn tổng điều tra dân số năm 2019 của Tổng cục thống kê. Để hướng dẫn điều tra viên có nghiệp vụ điều tra thống kê đối với điều tra dân số và nhà ở. Vào ngày 28,29/3/2024, Chi cục thống kê đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ để hướng dẫn điều tra viên cách thu thập thông tin địa bàn, cách sử dụng phiếu điều tra điện tử bằng CAPI.

Ông Nguyễn Đức Hải – Trưởng Phòng thống kê kinh tế - Cục thống kê Đồng Nai đánh giá: Đoàn công tác giám sát của chúng tôi đã đến thành phố Long Khánh và tiến hành đi thực địa ở hai địa bàn. Nhìn chung, đối với công tác về triển khai cũng như là đặt vấn đề đối với chủ hộ khi chúng ta thực hiện quá trình điều tra thì điều tra viên nắm vững nghiệp vụ và có những gợi ý về các câu hỏi dành cho đối tượng được điều tra để người ta dễ hiểu câu hỏi mà điều tra viên muốn khai thác. Điều đó chúng tôi đánh giá rất cao khả năng tiếp thu của điều tra viên về kiến thức cũng như nghiệp vụ của điều tra viên.

Cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn thành phố Long Khánh đang diễn ra theo đúng tiến độ đề ra, các phường xã đang tích cực thu thập thông tin theo quy định. Cùng với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự hợp tác tích cực của người dân và sự nỗ lực của đội ngũ điều tra viên và các lực lượng tham gia cuộc điều tra, TP.Long Khánh quyết tâm hoàn thành tốt công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.

Hương Lan - Minh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​