Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI (19/5/1890 - 19/52023)
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Lan tỏa mô hình “San sẻ yêu thương – giúp đỡ đồng đội" trong lực lượng vũ trang thành phố Long Khánh

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ngày càng đi vào thực chất và có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố Long Khánh, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố Long Khánh thực hiện mô hình “San sẽ yêu thương – giúp đỡ đồng đội". Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT thành phố có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.

Mô hình “ San sẽ yêu thương – giúp đỡ đồng đội" được Đảng ủy – Ban chỉ huy quân sự thành phố triển khai từ đầu năm 2023, nhằm huy động sự đóng góp của toàn thể cán bộ chiến sỹ trong lực lượng vũ trang thành phố bằng việc làm thiết thực thông qua việc “Nuôi heo đất" mỗi ngày tiết kiệm 2000 đồng trở lên. Đây là một trong những mô hình được Đảng ủy rất quan tâm, bởi nó mang lại ý nghĩa thiết thực, luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cán bộ, chiến sỹ, từ thành phố đến các phường, xã.

Ông Đinh Sỹ Hiếu – Chỉ huy Trưởng – Ban chỉ huy phường Xuân Tân chia s: Đối với mô hình này số tiền thực hiện đóng góp tuy nhỏ, nhưng với cuộc vận động “san sẻ yêu thương – giúp đỡ đồng đội" mang ý nghĩa rất to lớn. Ban chỉ huy quân sự đã cùng với các đồng chí dân quân, LLVT phường thực hiện đúng ý nghĩa của mô hình, qua đó cũng góp phần cùng với LLVT thành phố giúp đỡ những hoàn cảnh dân quân khó khăn, đây là một việc làm rất ý nghĩa và thiết thực."

240305 P.SU LAN TOA MO HINH SAN SE YEU THUONG - GIUP DO DONG DOI TRONG LLVT THANH PHO LONG KHANH (1).jpg
Lễ bàn giao công trình nhà Quân-Dân

Kết quả, qua hơn một năm triển khai mô hình, đã thực hiện khui 40 con heo đất của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang thành phố,  thu được số tiền là 126,8 triệu đồng. Căn cứ vào tình hình thực tế và số tiền thu được từ việc thực hiện mô hình, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố tiến hành họp, xem xét hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong LLVT địa bàn thành phố.

Thượng tá Phan Công Tiến – Thành ủy viên – Chính trị viên – Ban chỉ huy quân sự thành phố Long Khánh cho biết: Qua tổ chức sơ kết mô hình kết quả thu lại đối với các đơn vị các phường xã và cán bộ LLVT thành phố ủng hộ tổng số tiền hơn 120 triệu đồng. Với số tiền này chúng tôi tổng hợp báo cáo Đảng ủy – Ban chỉ huy quân sự thành phố và triển khai cho các phường, xã đăng ký và tiến hành hỗ trợ giúp đỡ những cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ phát triển kinh tế như trồng trọt và chăn nuôi."

Từ kết quả nguồn quỹ thu được của mô hình, qua xem xét thực tế các hoàn cảnh gia đình trong cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, Mới đây Đảng ủy - Ban chỉ huy quân sự thành phố đã thực hiện hỗ trợ 30 triệu đồng thực hiện công trình sửa chữa nhà tình nghĩa Quân – Dân cho gia đình ông Nguyễn Đình Nam Phương – Quân nhân dự bị, là gia đình hoàn cảnh khó khăn, tại tổ 7, Khu phố Bàu Sen, phường Bàu Sen, góp phần ổn định cuộc sống.

240305 P.SU LAN TOA MO HINH SAN SE YEU THUONG - GIUP DO DONG DOI TRONG LLVT THANH PHO LONG KHANH (1) 2.jpg
Mô hình nuôi heo đất

Anh Nguyễn Đình Nam Phương – Quân nhân dự bị - Khu phố Bàu Sen - phường Bàu Sen chia sẻ: Em cảm thấy với hoạt động “san sẻ yêu thương – giúp đỡ đồng đội" trong điều kiện khó khăn xuất ngũ như em được một số tiền trang trãi, sửa chữa nhà góp phần ổn định cuộc sống, là động lực vươn lên phát triển kinh tế. Em mong muốn với hoạt động san sẽ yêu thương này giúp đỡ đồng chí đồng đội ở các địa phương có hoàn cảnh khó khăn như em cải thiện cuộc sống."

Có thể nói, mô hình “San sẻ yêu thương – giúp đỡ đồng đội" trở thành phong trào sâu rộng được cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trong toàn thành phố nhiệt tình hưởng ứng tham gia và tiếp tục phát huy nhân rộng. Qua đó, giúp cho các cán bộ chiến sỹ nhận thức sâu sắc được giá trị, ý nghĩa của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" bằng những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể lực lượng vũ trang thành phố Long Khánh nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​