Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI (19/5/1890 - 19/52023)
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Tác phẩm: Sáng mãi thiên sử vàng Điện Biên Phủ

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" là mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Chiến thắng Điện Biên Phủ vang dội để lại nhiều bài học sâu sắc và giá trị to lớn đối với dân tộc Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ phát triển và hội nhập.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã góp phần tô thắm trang sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta ở thế kỷ XX, mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí kiên cường bất khuất, bản lĩnh, trí tuệ và nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), với mong muốn giới thiệu về tầm vóc, ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam; tôn vinh các thế hệ người Việt đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc tác phẩm Sáng mãi thiên sử vàng Điện Biên Phủ do tác giả Vũ Kim Yến sưu tầm và biên soạn.

240506 Tác phẩm Chiến dịch ĐBP - sự kiện - con số.jpg
​Tác phẩm: Sáng mãi thiên sử vàng Điện Biên Phủ​

Cuốn sách là một trong 25 tác phẩm nằm trong bộ sách CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024), là những trang tư liệu quý, được kể lại từ chính những người trực tiếp tham  gia cuộc chiến; là những hồi ức, kỷ niệm sâu sắc, tái hiện lại sự kiện lịch sử một cách cụ thể, sinh động, bi tráng, chân thực nhất; là những công trình nghiên cứu, những bài viết về Điện Biên Phủ của các chuyên gia, nhà sử học,  nhà văn trong nước và nước ngoài.

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần:

Phần 1: Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ

Tập hợp, chọn lọc và dựa trên các tài liệu lịch sử góp phần tái hiện toàn bộ diễn biến của chiến cục Đông Xuân 1953-1954 mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho tới khi Hiệp định Giơnevơ được ký kết.

Phần 2: Kể chuyện Điện Biên Phủ

Thông qua các dòng hồi ký, các bài nghiên cứu bạn đọc có thể phần nào hình dung được nơi chiến trường cam go mà quân và dân ta đã ngày đêm chiến đấu để giành lại độc lập tự do cho dân tộc, cũng như thấy được sự thất bại thảm hại của thực dân Pháp xâm lược; Hiểu rõ hơn tầm vóc vĩ đại và ảnh hưởng to lớn của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đối với dân tộc ta và nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới.

Sách do Nhà Xuất bản Hà Nội ấn hành vào tháng 01/2024, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Mời quý độc giả tìm đọc.

Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​