Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kế hoạch Thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống kháng thuốc giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố Long Khánh

Nhằm làm chậm sự tiến triển kháng thuốc và ngăn chặn, kiểm soát sự lây lan của các vi sinh vật kháng thuốc, bệnh truyền nhiễm, đồng thời đảm bảo sự sẵn có, liên tục các thuốc kháng vi sinh vật và sử dụng thuốc kháng vi sinh vật hợp lý để điều trị hiệu quả các bệnh truyền nhiễm ở người, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe con người, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

UBND thành phố Long Khánh ban hành Kế hoạch số 610/KH-UBND ngày 23/4/2024 thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống kháng thuốc giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố Long Khánh;

240505 Kế hoạch Thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống kháng thuốc giai đoạn 2024 - 2030.png
Kế hoạch số 610/KH-UBND ngày 23/4/2024 của UBND TP Long Khánh
Kế hoạch Thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống kháng thuốc giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố Long Khánh​.pdf

Các mục tiêu cụ thể đến năm 2030:

(1) Triển khai việc nâng cao nhận thức của các cấp quản lý và hiểu biết của nhân viên y tế và người dân về phòng, chống kháng thuốc.

(2) Củng cố hệ thống giám sát kháng thuốc để cảnh báo kịp thời về sự xuất hiện, lan truyền, mức độ và xu hướng kháng thuốc của các vi sinh vật.

(3) Giảm sự lan truyền của vi sinh vật và bệnh truyền nhiễm.

(4) Sử dụng thuốc kháng vi sinh vật ở người hợp lý, an toàn và có trách nhiệm.

Đến năm 2045 kiểm soát cơ bản tình trạng kháng thuốc, triển khai thực hiện hệ thống giám sát kháng thuốc, sử dụng, tiêu thụ kháng sinh.

Tổ chức các hoạt động truyền thông, gồm: truyền thông trực tiếp (tọa đàm, nói chuyện, tư vấn...) và truyền thông gián tiếp trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của các cấp quản lý và hiểu biết của nhân viên y tế và người dân về phòng, chống kháng thuốc.

Phối hợp Sở Y tế tổ chức tập huấn, đào tạo liên tục chuyên môn kỹ thuật về vi sinh lâm sàng cho các cán bộ làm xét nghiệm tại bệnh viện tham gia trong hệ thống giám sát quốc gia về kháng thuốc. Củng cố hệ thống giám sát kháng thuốc để cảnh báo kịp thời về sự xuất hiện, lan truyền, mức độ và xu hướng kháng thuốc của các vi sinh vật.

Xây dựng lộ trình, kế hoạch triển khai thực hiện kế hoạch kiểm soát mức độ kháng thuốc của các vi khuẩn gây bệnh thường gặp trong bệnh viện, bố trí nguồn lực để thực hiện kế hoạch hành động quốc gia chống kháng thuốc phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của từng đơn vị.

Tổ chức, tham gia hội thảo, hội nghị, tập huấn, đào tạo liên tục về thực hành kê đơn thuốc tốt, thực hành dược lâm sàng. Áp dụng bộ chỉ số đánh giá sử dụng thuốc trong bệnh viện, ngoài cộng đồng; đánh giá về sử dụng thuốc, giám sát tuân thủ điều trị, hoạt động của Hội đồng Thuốc và Điều trị tại các bệnh viện.

Truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức của nhân dân về các nguyên nhân gây kháng thuốc, hậu quả của kháng thuốc và các biện pháp phòng, chống kháng thuốc; duy trì cam kết của cá nhân và xã hội đối với thay đổi hành vi để sử dụng thuốc kháng vi sinh vật có trách nhiệm, ngừng lạm dụng và sử dụng thuốc kháng vi sinh vật sai mục đích; thúc đẩy các hành vi lành mạnh để ngăn ngừa nhiễm trùng và sự lây lan của chúng, trong đó chú trọng nhân viên y tế, bà mẹ, phụ nữ, học sinh, sinh viên.

Thông tin chi tiết về Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống kháng thuốc giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa thành phố Long Khánh có trên trang thông tin điện tử http://longkhanh.dongnai.gov.vn.​

Trần Thành

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​