Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

 

Sáng ngày 14/5, Hội Chữ thập đỏ TP.Long Khánh, UBMTTQ thành phố, Thành Đoàn Long Khánh và UBND xã Bàu Trâm đã phối hợp tổ chức Lễ phát động phong trào Tháng 5 nhân đạo, với chủ đề: “Hành trình nhân đạo -Trao nhận yêu thương". Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Long Khánh, lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Thị Phước Thiện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai; đồng chí Tăng Quốc Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh; đồng chí Nguyễn Trung Tín - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố Long Khánh; đồng chí Phan Nguyễn Đoan Hạnh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Tháng Nhân đạo năm 2024 bắt đầu từ ngày 01-31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế) đến ngày 19/5 (ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Với chủ đề “Hành trình nhân đạo -Trao nhận yêu thương", các hoạt động Tháng nhân đạo năm 2024 nhằm tuyên truyền giá trị văn hóa con người Việt Nam về tinh thần nhân đạo, công tác Dân vận khéo góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ xây dựng cộng đồng an toàn, phục vụ tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Long Khánh với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau"

Tại lễ phát động Hội chữ thập đỏ tỉnh đã trao bảng biểu trưng tặng 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh.  Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh trao bảng biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 2 căn nhà Chữ thập đỏ cho Hội chữ thập đỏ cơ sở; Trao bảng tượng trưng chương trình Ngân hàng bò, hỗ trợ 01 bò giống cho hộ nghèo, khó khăn trị giá 15 triệu đồng; tặng 5 phần học bổng cho học sinh khó khăn xã Bàu Trâm, mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng.

240514 14-6.jpg

Đồng chí Tăng Quốc Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,
Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh 
tham dự chương trình

Ngay sau lễ phát động, ban tổ chức thực hiện 5 gian hàng 0 đồng trao tặng 250 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra Thành đoàn Long Khánh đã chuẩn bị 1 gian hàng đổi rác thải tái chế lấy quà, qua đó nâng cao nhận thức trong việc thu gom, phân loại rác thải rắn có khả năng tái sử dụng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.

Trong không khí vui tươi phấn khởi, hàng trăm người dân được nhận những phần quà ý nghĩa, ấm áp đã rất vui mừng và xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBMTTQ, các bàn ngành đoàn thể thành phố, địa phương cùng sự sẻ chia yêu thương của các mạnh thường quân. 

Bà Phạm Thị Bốn, phường Xuân An bày tỏ: Tôi rất là vui khi đến đây được nhận phần quà thật là ấm áp tình thương của Hội chữ thập đỏ thành phố Long Khánh và các cơ quan ban ngành, Mạnh thường quân. Tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm.

240514 14-9.jpg

Trao quà cho người dân

Bà Võ Thị Dung, xã Bảo Quang bày tỏ:Hôm nay tới đây tôi được nhận phần quà này rất vui, rất phấn khởi. Cũng cám chính quyền nhà nước quan tâm, giúp đỡ cho người nghèo, tôi rất mừng

Theo bà Võ Thị Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố, trong Tháng Nhân đạo - tháng 5, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến các gia đình người có công, những người yếu thế nhằm giúp họ có thêm niềm vui và động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bà Võ Thị Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: Chúng tôi thăm hỏi tất cả Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Hiện tại trên địa bàn thành phố còn có ba mẹ ở Xuân Lập, Xuân Trung và Bảo Vinh. Chương trình tiếp theo là chúng tôi thăm hỏi các cụ già neo đơn ở mái ấm nhân ái; Sửa chữa 1 căn nhà tình thương ở phường Suối Tre và trao một dự án ngân hàng bò tại phường Bảo Vinh. Ngoài ra; trao 400 suất quà cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

14-1 Tặng giấy khen của TW Hội CTĐ VN cho 3 cá nhân.jpg

Tặng giấy khen của TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 3 cá nhân​

Dịp này, 3 tập thể và 3 cá nhân của TP.Long Khánh hoàn thành xuất sắc phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ngoài ra có 3 cá nhân được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng.

Qua 6 năm tổ chức, Tháng nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.


Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​