Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Sầu riêng vào mùa thu hoạch, nông dân thu tiền tỷ

Từ đầu tháng 5 đến nay, nhiều vườn sầu riêng trên địa bàn thành phố Long Khánh bắt đầu cho thu hoạch. Được xem là vua của các loại trái cây, như mọi năm, giá bán đầu mùa luôn neo ở mức cao chính vì vậy đã mang lại thu nhập khá cho người nông dân. Ghi nhận tại một nhà vườn tại phường Bàu Sen.

Những ngày đầu tháng 5 này, vườn sầu riêng rộng 1,3 ha của gia đình ông Tạ Công Chức, khu phố Bàu Sen, phường Bàu Sen, Tp.Long Khánh lại rộn ràng hơn hẳn bởi tiếng nói cười của các công nhân cắt sầu riêng, bên cạnh đó là tiếng xe ra vào tấp nập để vận chuyển sầu riêng. Năm nay tuy thời tiết nắng hạn kéo dài nhưng nhờ được chăm sóc tốt vườn sầu riêng của gia đình ông vẫn sai trái và cho thu hoạch sớm. Hiện ông đã bán ngọn cho thương lái với giá 1,7 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí ông thu lãi hơn 1 tỷ đồng. Ông Tạ Công Chức cho biết thêm: Đến bây giờ thành quả đã đạt được như vườn nhà tôi như thế này tôi rất là phấn khởi, nó đã đạt theo đúng yêu cầu, công sức của mình bỏ ra. So với mọi năm thì năm nay dù  thời tiết khắc nghiệt nhưng mà do áp dụng khoa học kỹ thuật nên vườn cây ăn trái của tôi năm nay là đạt chuẩn, tôi rất mừng."

240517 SAU RIENG VAO MUA THU HOACH 1.jpg
 Thu hoạch sầu riêng tại vườn nhà ông T​ạ Công Chức

Để trái sầu riêng đạt chất lượng và năng suất cao, ngoài việc bón phân, tưới nước và phun thuốc bảo vệ thực vật đủ liều lượng, ông Chức còn áp dùng khoa học kỹ thuật vào khâu chăm sóc như thực hiện tỉa cành, và hoa, chăm sóc cây và gốc đảm bảo cây phát triển tốt không bị nhiễm nấm bệnh. Bên cạnh đó để việc tiêu thụ trái sâu riêng được thuận lợi, xuất khẩu đi các nước ông còn đăng ký và đã được cấp mã số vùng trồng. Bà Phạm Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch Hội nông dân phường Bàu Sen cho biết thêm:Tổng diện tích của phường Bàu Sen về cây sầu riêng là 286 ha. Vừa qua, chính quyền địa phương cũng như Hội Nông dân đã quan tâm tạo điều kiện cho bà con nông dân đăng ký mã vùng trồng. Đến tháng 12 năm 2023 đã được cấp 2 mã vùng của khu phố Tân Thủy và khu phố Bàu Sen và một mã vùng trồng của khu phố Núi Đỏ cũng đang hoàn chỉnh hồ sơ để được cấp trong năm 2024 này."

Cùng với sầu riêng, các loại trái cây đặc sản ở Long Khánh như chôm chôm, măng cụt bắt đầu cho thu hoạch nhưng số lượng chưa nhiều. Vài tuần nữa Long Khánh sẽ bước vào mùa thu hoạch rộ các loại trái cây đặc sản này. Hiện tại nông dân Long Khánh đang tập trung chăm sóc vườn cây trái, hi vọng có một mùa thu hoạch mưa thuận gió hòa và bán được giá cao.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​