Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố gắn Phong trào thi đua yêu nước với phong trào xây dựng xã hội học tập

Hiện nay, xu thế toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 phát triển như vũ bão, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ngày càng cấp bách, vì thế việc đề cao ý thức tự học, tự nghiên cứu trở thành yêu cầu vừa cấp thiết trước mắt, vừa cơ bản, lâu dài nhằm xây dựng xã hội học tập.

Trong năm 2023, phong trào thi đua yêu nước được ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Khánh triển khai rộng khắp và có hiệu quả, đặc biệt gắn Phong trào thi đua yêu nước với phong trào xây dựng xã hội học tập, triển khai đến các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố gắn với phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành và đạt được một số kết quả sau:

Trong năm 2023, các đơn vị trường học trên toàn thành phố tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT; Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng XHHT giai đoạn 2021 - 2030" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, qua đó nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh về học tập suốt đời, xây dựng XHHT trong điều kiện phát triển nền kinh tế số, xã hội số; chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời nhằm nâng cao năng lực hoạt động của các cơ sở giáo dục. 100% cơ sở giáo dục đã triển khai đến cán bộ, giáo viên, nhân viên với hơn 2.000 lượt người tham gia.


Gắn với phong trào thi đua yêu nước năm 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến trong công tác đổi mới giáo dục, ứng dụng công nghệ, phương pháp giáo dục tiên tiến có hiệu quả; tuyên truyền nhân rộng mô hình tốt, gương điển hình, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong phong trào khuyến học, khuyến tài; biểu dương, khen thưởng những gương sáng về tự học, vượt khó trong học tập đạt kết quả cao. Kết quả có 10 gương điển hình tiên tiến được ngành tuyên dương và đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy tuyên dương.

Trong năm 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các hoạt động hiệu quả, phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam hàng năm; tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, giáo viên và học sinh xây dựng, duy trì thói quen tự học, ý thức học tập suốt đời phù hợp với điều kiện cụ thể của mỗi cá nhân. Kết quả  có hơn 30.000 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Tổ chức thành công Ngày hội Toán học mở tỉnh Đồng Nai; Đội tuyển Trường THCS Lê Quý Đôn đạt giải Nhì Toàn quốc Cuộc thi Chinh phục tương lai do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

231201 Đội thi Trường THCS Lê Quý Đôn đạt giải Nhì chung cuộc cuộc thi Chinh phuc tương lai.jpg

Đội tuyển Trường THCS Lê Quý Đôn đạt giải Nhì Toàn quốc
Cuộc thi 
Chinh phục tương lai 

Thành công trong phong trào thi đua gắn với Phong trào xây dựng Xã hội học tập là tinh thần phấn đấu học tập của các tầng lớp nhân dân, khẳng định sự phát huy truyền thống hiếu học; xây dựng môi trường học tập suốt đời đáp ứng các yêu cầu về năng suất và hiệu quả lao động, chuẩn mực đạo đức và tác phong văn hóa trong môi trường giáo dục, do đó trong năm 2023 số người lớn trong độ tuổi từ 16 trở lên (trừ học sinh, sinh viên đang học tại các trường học) là 89.125 người; số người được học tập bộ công cụ đăng ký và đánh giá công nhận Công dân học tập là 22.562 người; số người được công nhận Công dân học tập năm 2023 là 28.800 người

Đa dạng nội dung giáo dục, đổi mới mạnh mẽ các phương thức dạy và học kết hợp với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, công nghệ thông tin, mạng xã hội; khai thác nguồn tài nguyên giáo dục mở để nâng cao khả năng tiếp cận và chất lượng học tập. Trong năm 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công “ Ngày hội chuyển đổi số" với sự tham gia của 30 trường tiểu học- THCS-THPT cùng  hơn 300 giáo viên và học sinh. Tổ chức thí điểm Trường, lớp học số tại Trường THCS Lê Quý Đôn. Thực hiện 10% số tiết học trực tuyến đối với các trường TH-THCS theo chỉ đạo chuyên môn của Sở GDĐT; 100% các trường tiểu học và THCS thực hiện đánh giá kế hoạch Chuyển đổi số của đơn vị, từ đó đánh giá được những nội dung tiêu chí đã thực hiện tốt và đề ra biện pháp thiết thực, hiệu quả cho những vướng mắc, hạn chế của đơn vị nhằm chủ động và sáng tạo, nâng cao năng lực ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ số vào hoạt động của  nhà trường. Trong năm 2023 ngành giáo dục thành phố Long Khánh đạt 03 giải Ba, 03 giải khuyến khích Hội thi Sáng tạo Thanh thiếu niên cấp tỉnh. Đạt 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải KK Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

445220400_469950515429225_4691900775839733142_n.jpg

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên​, nhi đồng thành phố Long Khánh năm 2024

Trong năm 2023, các đơn vị trường học đã huy động hơn 500 triệu đồng xây dựng Quỹ Khuyến học tại các đơn vị. Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động về khuyến học, khuyến tài sâu rộng trong các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố và các tầng lớp nhân dân; có biện pháp vận động sự tham gia đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm tăng nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài của các cơ quan, đơn vị để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo điều kiện vật chất, tinh thần an tâm học tập. ​

Danh Lộc

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​