Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội Nông dân tỉnh tham quan các mô hình phát triển kinh tế tại TP.Long Khánh

Vừa qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức cho cán bộ chuyên trách Hội Nông dân các cấp đi thăm, trao đổi kinh nghiệm tại một số mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trên địa TP.Long Khánh.

Đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu mô hình cà phê mộc Mr Công, xã Bàu Trâm, TP.Long Khánh. Đây là mô hình nông nghiệp theo hướng hiện đại, áp dụng nhiều khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt. Gia công chế biến sâu cũng là một trong những giải pháp nâng cao giá trị của sản phẩm nông nghiệp tại địa phương. Cơ sở cà phê Mộc Mr Công là một mô hình gia công sản xuất nhỏ đang trong giai đoạn hình thành và phát triển với ý tưởng khởi nghiệp mang lại hương vị thơm ngon với 100% hạt cà phê nguyên chất, được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và đã được Sở Y tế công bố trên website tỉnh Đồng Nai”.

HOI NONG DAN TINH THAM QUAN MO HINH CA PHE MOC MR CONG.jpg
Tham quan mô hình cà phê Mr Công

Ông Lê Thành Công, Giám đốc Cơ sở Cà phê Mộc Mr Công, xã Bàu Trâm chia sẻ: “Trước hết mình phải biết chọn lọc các hạt cà phê chất lượng tốt nhất, thứ hai là tập trung vào quy trình rang xay hiện đại để cho ra từng hạt cà phê đủ nhiệt độ, đủ thời gian để cho ra được sản phẩm tốt hơn. Cam kết 4 không của cà phê Mộc Mr Công là: Thứ nhất chúng tôi không tẩm ướp hương liệu và phẩm màu, thứ hai là chúng tôi không dùng tất cả các loại thực phẩm khác trộn vào sản phẩm, thứ ba là không dùng phụ gia và chất bảo quản, thứ tư là không để sản phẩm gây nguy hại cho sức khỏe cho con người”.

Đối với mô hình trồng nấm linh chi ứng dụng công nghệ cao của anh Nguyễn Văn Tuệ, KP Ruộng Lớn, P.Bảo Vinh. Anh Tuệ đã gắn bó với nghề trồng nấm từ năm 2000, bước đầu anh trồng rất nhiều loại nấm, từ năm 2003 anh Tuệ quyết định chuyên trồng nấm linh chi. Sau nhiều năm gầy dựng nay anh đã có một trang trại khang trang rộng gần 3ha, gần đây anh đã mở rộng quy mô hoạt động thành Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Linh Chi Minh Dũng. Hiện mỗi năm thu hoạch khoảng 5-7 tấn với giá bán là 900 ngàn đồng 1 kg, thành lập nên Công ty phát triển mô hình này không chỉ giúp cho gia đình anh có thêm thu nhập mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động nhàn rỗi ở địa phương.

Hiện nay nấm linh chi của anh Tuệ chế biến thành nhiều mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như tai nấm giữ nguyên bản, bột nấm linh chi, trà linh chi, bào tử linh chi…..các sản phẩm trên được thị trường ưa chuộng, nên đầu ra khá thuận lợi.

DOAN DEN THAM QUAN TRAI NAM LINH CHI MINH DUNG.jpg
Đoàn tham quan tại trại trồng nấm linh chi Minh Dũng

Anh Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Linh Chi Minh Dũng nói lên cảm nghĩ của mình: “Một năm Linh chi làm một mùa, tạo công ăn việc làm từ 6-8 tháng với khoảng từ 8-12 lao động làm theo thời vụ. Nhu cầu trang trại Linh chi không đủ cho thị trường nên phải liên kết với trang trại lớn ở Long Khánh mình để đủ số lượng, chất lượng của sản phẩm đưa ra thị trường đủ để ký hợp đồng”.

Qua buổi tham quan, đoàn đánh giá cao hiệu quả kinh tế của các mô hình, nông dân đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm chất lượng, có giá trị cao. Đoàn cũng nghe những khó khăn, vướng mắc mà các hộ gặp phải trong quá trình sản xuất, từ đó đưa ra giải pháp, hướng giải quyết kịp thời.

Bà Hồ Thị Sự, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cho biết thêm: “Định hướng của tỉnh sẽ thực hiện việc liên kết để cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương được đưa ra thị trường đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả. Đặc biệt Long Khánh, trong thời gian vừa qua thì các chuỗi thực hiện rất tốt. Trong thời gian tới thì Hội Nông dân tỉnh sẽ có thêm các điều kiện để hỗ trợ tạo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp tăng thu nhập cho nông dân”.

Buổi tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu được Hội Nông dân tỉnh tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Hội nông dân các cấp tiếp cận và học tập các mô hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn. Đồng thời khuyến khích cán bộ, hội viên nông dân mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến theo hướng sản xuất hàng hóa, phát triển bền vững.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​