Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Giao ban công tác Dân tộc 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024

​​

​Sáng ngày 12/7, Phòng Dân tộc thành phố Long Khánh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Dân tộc 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024, tại Phòng họp HĐND-UBND thành phố. Dự hội nghị có các già làng và người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố.

Theo đánh giá tại hội nghị, tình hình đời sống, sản xuất, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định. Đồng bào DTTS chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương đã tổ chức tốt việc thực hiện chính sách dân tộc, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số. Tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc sinh sống đã tổ chức các lễ hội đặc trưng của từng dân tộc như Lễ cúng tạ ơn cuối năm tại Miếu Quan Âm phường Xuân Trung và xã Bình Lộc; đồng bào Khmer tổ chức Tết cổ truyền (Chôl Chnăm Thmây); Lễ hội SaYangva (mừng lúa mới) năm 2024 của đồng bào dân tộc Chơro tại xã Bảo Quang, Bàu Trâm và phường Bảo Vinh.​

Thành phố quan tâm thực hiện chính sách tặng quà tết cho 30 hộ nghèo, cận nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số với số tiền hơn 26 triệu đồng; đồng thời phối hợp với người uy tín phường Xuân An, xã Bình Lộc vận động các mạnh thường quân trao tặng 460 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn, tàn tật với số tiền gần 180 triệu đồng và trao tặng 25 suất học bổng cho 25 học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn học giỏi với số tiền hơn 12 triệu đồng. Cấp kinh phí hỗ trợ tết cho 60 em sinh viên dân tộc thiểu số với tổng số tiền hơn 43 triệu đồng.

Phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động 20 thanh niên dân tộc thiểu số lên đường nhập ngũ năm 2024. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn UBND các phường, xã: Phú Bình, Bảo Quang và Bình Lộc rà soát, lập danh sách người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn để cấp thẻ BHYT theo Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐND ngày 08/7/2022 của HĐND tỉnh. Đến nay đã cấp 2.742 thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số theo quy định.

12-7 Quang cảnh hội nghị.jpg

Giao ban công tác Dân tộc 6 tháng đầu năm và triển khai
nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024   ​

Duy trì hàng tuần vào ngày thứ Sáu, phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật tỉnh tổ chức tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Phòng dân tộc thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, hướng dẫn UBND các phường, xã tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình, dự án đã đầu tư cho các địa phương theo kế hoạch, đồng thời phối hợp chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả chương trình nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc phát triển ổn định, bền vững. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ vật chất cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số khi ốm đau, tai nạn rủi ro hoặc khó khăn về kinh tế; thăm hỏi tặng quà nhân dịp tết Nguyên Đán, tết Truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố. Tiếp tục phối hợp với Bảo hiểm xã hội đôn đốc UBND các phường, xã: Phú Bình, Bảo Quang và Bình Lộc rà soát, lập danh sách người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn để cấp thẻ BHYT theo Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐND ngày 08/7/2022 của HĐND tỉnh. 

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​