Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Hiến máu tình nguyện - nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống

“Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, xuất phát từ ý nghĩa cao đẹp đó, trong thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP. Long Khánh đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong đó, nhiều tấm gương luôn nhiệt tình duy trì việc hiến máu nhiều năm liền, sẵn sàng trao đi những giọt máu quý giá của mình, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị tại các bệnh viện, mang lại cơ hội sống cho nhiều bệnh nhân.

11. NHUNG TAM GUONG HIEN MAU TINH NGUYEN 1.jpg ​Vợ chồng ông Thổ Xịt đã được nhận rất nhiều bằng khen, giấy khen, huy hiệu vì hành động cao đẹp luôn tích cực hiến máu tính nguyện 

Nhắc đến những người nhiệt tình hiến máu ở thành phố Long Khánh thì vợ chồng người đồng bào dân tộc Chơ –ro ông Thổ Xịt và bà Võ Thị Dung ở ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang là những người đi đầu với số lần hiến máu còn nhiều hơn tuổi đời của hai ông bà, với tổng số hơn 100 lần hiến máu. Hiến máu từ năm 2003 đến nay, đều đặn mỗi năm đi hiến máu tình nguyện 3, 4 lần, vợ chồng cảm thấy hạnh phúc về việc làm này. Kể về quá trình hơn 20 năm tham gia hiến máu tình nguyện, ông bà nhớ nhất là những lần tham gia hiến máu để phục vụ cho các ca cấp cứu tại bệnh viện và những lần đi hiến máu tại các bệnh viện thành phố Hồ Chí Minh phẫu thuật mổ tim cho trẻ em. Điều đáng quý ở ông bà chính là tấm lòng nhân ái vì người bệnh, không ngại đường xa, đêm khuya, chỉ cần có yêu cầu từ bệnh viện là ông bà sẵn sàng lên đường hiến đi những giọt máu của mình với mong muốn cứu được người bệnh thì đó là niềm vui và hạnh phúc.\

11. NHUNG TAM GUONG HIEN MAU TINH NGUYEN 2.jpg
 Ông Thổ Xịt tham gia hiến máu do Hội CTĐ thành phố tổ chức​

Ông Thổ Xịt chia sẻ: “Tiền bạc thì tôi không có, tôi có nguồn máu mà giúp đỡ cho mấy người khổ hơn mình thì tôi cũng mừng lắm. Bệnh viện điện tới đâu là tôi đi tới đó, máu tốt là tôi đi, tôi cũng không có gì ngại hết. Bây giờ còn hiến được thì mình hiến cho bà con mình. Giúp được cho bà con là tôi thấy mãn nguyện lắm rồi”.

Bà Trần Kim Oanh, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ, Chủ nhiệm CLB hiến máu tình nguyện xã Bảo Quang nhận xét về vợ chồng ông Thổ Xịt: “Gia đình ông Thổ Xịt mấy mươi năm nay tham gia hiến máu xuyên suốt, mà gọi là đi. Gia đình ông bà có 2 con, một trai một gái cũng rất nhiệt tình trong Câu lạc bộ hiến máu của xã Bảo Quang. Gia đình ông bà rất là tốt, tuy nghèo nhưng rất nhiệt tình trong hiến máu, khi cần gọi là có mặt”.

11. NHUNG TAM GUONG HIEN MAU TINH NGUYEN 3.jpg
Anh Nguyễn MInh Tâm khám sức khỏe trước khi hiến máu

Hiện nay tại thành phố Long Khánh rất nhiều người có số lần hiến máu từ 3 lần đến vài chục lần, đặc biệt có những người có đến 60, 70 lần hiến máu tình nguyện. Mỗi năm lực lượng này hiến tặng hàng ngàn đơn vị máu trong các đợt tiếp nhận máu do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM tổ chức. Họ là những người có độ tuổi khác nhau làm việc trên nhiều lĩnh vực từ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân,…. Với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” các tình nguyện viên hiến máu nhắc lại luôn cảm thấy vui, hạnh phúc vì đã làm việc có ích cho cộng đồng. Đó cũng chính là lý do thôi thúc họ duy trì nghĩa cử cao đẹp này. Ông Nguyễn Minh Tâm – công tác tại Quỹ tín dụng cao su Đồng Nai, cư ngụ phường Suối Tre, TP.Long Khánh cho biết: “Với sự động viên của đoàn thể phường Suối Tre vận động đi hiến máu, từ năm 2000 đến nay cũng hiến được khoảng 30 lần. Đi nhiều rồi cũng quen, vui vì được cho đi, cứ vậy mình làm thôi, cũng vận động mọi người cùng tham gia.”

Trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Thủy – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Cán bộ, hội viên cơ sở luôn tích cực trong công tác tuyên truyền vận động để các tình nguyện viên tham gia hiến máu đúng với thời gian và địa điểm quy định. Đặc biệt là đối với các tình nguyện viên hiến máu, đây là một trong những nguồn lực lớn đối với công tác tiếp nhận máu. Điển hình như ông Thổ Xịt ở Bảo Quang, ông Thổ Kịch, ông Thổ Dĩnh ở Bàu Trâm hay là ông Đào Giang Khánh là những người đã hiến máu tình nguyện nhắc lại có từ 50 lần hiến máu trở lên.”

11. NHUNG TAM GUONG HIEN MAU TINH NGUYEN 4.jpg
Rất đông người dân đến đăng ký hiến máu

​“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hiến giọt máu đào trao niềm hi vọng đã trở thành giá trị nhân văn cốt lõi của phong trào hiến máu tình nguyện và đang được toàn xã hội trân quý tôn vinh. Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Long Khánh tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, thời gian tới Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố sẽ tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để mở rộng đối tượng hiến máu trên địa bàn, góp phần cung cấp nguồn máu quý báu bảo đảm trong cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​