Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Việt Nam quê hương thứ hai của tôi

 

Cuốn hồi ký “Việt Nam - Quê hương thứ hai của tôi" của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập được giới thiệu ngày hôm nay là một trong những minh chứng rõ nét, tái hiện bức tranh đầy khốc liệt của cuộc chiến tranh cách mạng Việt Nam, ở đó chân dung Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập hiện ra bình dị mà thấm đẫm khí phách của một anh hùng.

Cuốn hồi ký có tên nguyên gốc tiếng Hy Lạp là “Lời chứng của một người Việt gốc Hy Lạp về cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam", đã được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức lược dịch, xuất bản với tựa đề Việt Nam - Quê hương thứ hai của tôi".

Nội dung cuốn sách được xây dựng dựa trên cơ sở tư liệu hồi ức, nhật ký của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập. Là người có “một cuộc đời vô cùng thú vị và đầy phiêu lưu", những câu chuyện, lời kể của Kostas Sarantidis đã được Hội những người Hy Lạp ở nước ngoài ghi chép, lưu giữ lại, bởi “những trải nghiệm này của ông, có lẽ là duy nhất trên thế giới".

1710_sach_viet.jpg.jpg

Cuốn Hồi ký “Việt Nam - Quê hương thứ hai của tôi" của Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập
do nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật phát hành năm 2023

Kostas Sarantidis dù sinh ra ở Hy Lạp nhưng đã dành gần như trọn tuổi thanh xuân của mình tham gia trong quân đội Việt Minh chống thực dân Pháp xâm lược. Từ một thanh niên trong Binh đoàn lính lê dương của Pháp tới Sài Gòn đầu tháng 2/1946 với “khát vọng giải phóng" các xứ ở đây như lời chính quyền Pháp ru ngủ, lừa bịp, song khi tận mắt chứng kiến không biết bao nhiêu cảnh giết người, cướp của, đốt nhà tàn bạo của lính lê dương dưới sự chỉ huy của các sĩ quan Pháp được phơi bày ngay trước mắt, anh nhận ra rằng lính lê dương tới đây không phải là để bảo vệ người dân mà là đàn áp, giết người và cướp của. Chỉ bốn tháng sau khi đặt chân tới Sài Gòn, Kostas Sarantidis đã rời bỏ đội quân lê dương, đứng về phía người Việt Nam đang chiến đấu để giành độc lập, tự do.

Có thể nói, quãng đời trẻ trung, sôi nổi, rất có ý nghĩa ở Việt Nam của Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập thật đáng trân trọng, là biểu tượng sáng ngời của tinh thần quốc tế vô sản, là lời khẳng định tính chính nghĩa của cuộc chiến tranh cách mạng Việt Nam có sức lôi cuốn, thu hút mạnh mẽ sự ủng hộ, tham gia của nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới, kể cả những người lính đã từng tham chiến trong hàng ngũ đối phương như Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập.

Với những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước Việt Nam, năm 2011, Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị và cấp quốc tịch Việt Nam. Năm 2013, ông là người nước ngoài đầu tiên và duy nhất tới nay nhận được danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

Cuốn sách như một món quà tinh thần dành tặng những người Hy Lạp anh em, cũng như các thế hệ người Việt Nam, Hy Lạp đã có nhiều đóng góp trong việc tạo dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ song phương đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Hy Lạp. Đồng thời, cung cấp thêm tư liệu, giúp bạn đọc hai nước thêm hiểu biết và trân trọng lịch sử giữa hai dân tộc mà lớp lớp cha anh đã dày công vun đắp; góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Mời quý bạn đọc tìm đọc cuốn Hồi ký “Việt Nam - Quê hương thứ hai của tôi" của Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập do nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật phát hành năm 2023. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. 

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​