Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Vắng cha, con trai lạc lối

Ngày nay, rất nhiều người đàn ông có cùng chung cảm giác mong manh về bản dạng nam tính của chính mình. Lòng tự tôn của họ trồi sụt thất thường, họ kìm nén hung tính, kìm nén hoài bão và bản tính tò mò. Việc thiếu cấu trúc tinh thần nội tại dẫn đến tình trạng lỏng lẻo nhất định, thiếu kỷ luật, không có khả năng tự sắp xếp cuộc sống một cách hiệu quả. Tác giả Guy Corneau đã khám phá căn nguyên của tình trạng này: đó là sự im lặng hoặc vắng mặt của người cha, nhất là ở phương diện cảm xúc và tinh thần.

Trong cuốn sách “Vắng cha, con trai lạc lối", tác giả Guy Corneau chỉ ra rằng đối với đàn ông ngày nay, việc tìm lại bản dạng nam tính không chỉ là một giải pháp chữa lành những đau khổ về mặt tâm lý, mà còn là một bước đi cần thiết trong quá trình phát triển nhân cách toàn diện. Nguyên liệu thô cho cuốn sách này là những quan sát lâm sàng mà Corneau có được trong thời gian hành nghề phân tích tâm lý.

Không có mẫu hình hoàn hảo nào cho đàn ông, cũng như không có gia đình nào hoàn hảo. Tất cả chúng ta đều là sản phẩm của một quá khứ ít nhiều khuyết thiếu nhưng luôn thúc đẩy chúng ta tiến lên và buộc chúng ta phải thích nghi một cách sáng tạo. Nhiều bậc cha mẹ của chúng ta đã phải bươn chải để xoay xở cái ăn cái mặc trong gia đình, và vì vậy ý thức của họ chủ yếu được xác định từ nhu cầu đảm bảo sinh tồn về mặt thể lý. Họ chỉ thể hiện qua hành động, không có khả năng diễn tả cảm xúc yêu thương hoặc thất vọng bằng lời nói. Rất khó để họ tách rời khỏi vai trò làm cha làm mẹ và bộc lộ bản tính cá nhân, họ cũng cảm thấy lúng túng khi thể hiện cảm xúc bên trong.

9. Vắng cha con trai lạc lối.jpg
Tác phẩm: Vắng cha, con trai lạc lối​

Thế giới mà chúng ta thấy qua cửa sổ nhận thức của bản thân khác với thế giới của họ đến nỗi dường như không thể có bất kỳ cơ hội đối thoại nào với họ. Đó là vì khác với họ, chúng ta quan sát thế giới như một mạng lưới các mối quan hệ mang tính tâm lý. Tuy nhiên, không nên quên rằng chính nhờ cha mẹ chúng ta mới có cuộc sống đủ đầy và được học hành tử tế để giờ đây có điều kiện đáp ứng các nhu cầu nội tâm của bản thân.

“Vắng cha, con trai lạc lối" đó là trong xã hội hiện đại, sự nam tính ngày càng được hiểu theo hướng tiêu cực: đàn ông không khóc, không lắng nghe bản thân, không nói ra cảm xúc. Những tiêu chuẩn vô căn cứ này vô hình chung đã khiến người đàn ông tách rời mình với cơ thể và trái tim. Nhưng khi xã hội lại kỳ vọng họ sống gắn bó, thân thiết với bạn đời và con cái, câu hỏi được đặt ra ở dây là làm sao một người đã tách mình ra khỏi cơ thể và trái tim lại có thể khao khát gắn bó với bất kỳ ai được? Tới đây, vai trò của người cha một lần nữa được khẳng định mạnh mẽ. Những người cha học được cách hiện diện về mặt cảm xúc với con trai sẽ là một trong số ít những giải pháp khả thi cho vấn đề xây dựng mối quan hệ liên cá nhân trong xã hội.

Cuốn sách “Vắng cha, con trai lạc lối"  của tác giả Guy Corneau, dịch giả Vân Anh - Hương Nguyễn, do Nhà xuất bản Công Thương phát hành năm 2021, dày 300 trang, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Mời quý độc giả tìm đọc.​

Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​