Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Công an tiếp nhận từ người dân các loại dao tự chế, súng tự chế

Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an thành phố Long Khánh đã phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Cùng với đó, lực lượng công an đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

10. CONG AN TIEP NHAN TU NGUOI DAN CAC LOAI DAO TU CHE - SUNG TU CHE 1.jpg
Vận động, tuyên truyền giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hàn thêm cán cho dao vừa làm rẫy, vừa tự vệ, hay chế súng cồn, sử dụng súng hơi để săn bắn..., nhiều người tưởng đó là hành vi được phép, nhưng thực tế đó là các vũ khí, vật liệu nổ bị cấm.

Tại Công an phường Xuân An, thành phố Long Khánh, trong đợt cao điểm thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đã có nhiều người tới tự nguyện giao nộp.

Đây là những con dao tự chế, vốn là dao làm rẫy, nhưng được hàn thêm cán dài. Chủ nhân của những cây dao này cho biết, anh hàn thêm cán, vừa là để thuận tiện khi làm rẫy, vừa là để... phòng thân nếu cần.

Anh Lê Đăng Khoa cư ngụ Phường Bảo Vinh nói: “Mấy con dao đó dùng để làm rẫy và cũng để tự vệ. Để thuận tiện cho làm rẫy, nên em chế cán dài ra. Khi em nghe mấy anh công an phường nói bị cấm và vận động đi giao nộp thì em lên nộp".

Tương tự, sau khi được tuyên truyền về các loại vũ khí, vật liệu nổ... bị cấm, anh Cường cũng đã mang cây súng hơi đến giao nộp.

Anh Nguyễn Chí Cường cư ngụ Phường Xuân An chia sẻ: “Được các anh ở trên phường vận động, đây là cây súng sát thương, có thể gây chết người nên em đi giao nộp"".

Súng săn bắn đạn nấm chì dùng để bắn chim, nhưng cũng là vũ khí bị cấm vì có tính sát thương.

Đại úy Nguyễn Thế Long, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Long Khánh cho biết: “Loại này là súng ăn, ngày xưa hay gọi là súng Tiệp hay súng Séc. Đạn nấm sẽ nhét vào đây. Súng có uy lực rất mạnh. Tuy là súng đời cũ nhưng tính sát thương thì không thua".

10. CONG AN TIEP NHAN TU NGUOI DAN CAC LOAI DAO TU CHE - SUNG TU CHE 2.jpg
10. CONG AN TIEP NHAN TU NGUOI DAN CAC LOAI DAO TU CHE - SUNG TU CHE 3.jpg
Người dân tự nguyện đến giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ

Theo kế hoạch của Công an tỉnh, công an các địa phương đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với đợt cao điểm từ ngày 15-5 đến ngày 15-7.

Hiện, tại Long Khánh đã có hàng trăm dao, mã tấu, súng tự chế, đạn quân dụng... được người dân tự nguyện giao nộp. 

Thượng tá Phạm Hồng Minh, Phó trưởng Công an thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân để người dân có ý thức tự giác đem vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nộp cho cơ quan công an để đảm bảo tốt nhất trật tự an toàn xã hội. Công tác vận động đã đi vào lòng dân trong thực hiện cao điểm mà Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh phát động.

Cũng cần nói thêm, thời gian qua lực lượng công an các địa phương đã ngăn chặn nhiều vụ việc các đối tượng mang theo hung khí để tụ tập, đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn. Do đó việc người dân nhận thức về sự nguy hiểm, tự nguyên giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ là quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​