Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhiều trẻ dưới 14 tuổi được phụ huynh đưa đi làm thẻ căn cước

Từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành và đây là lần đầu tiên công dân dưới 14 tuổi được cấp thẻ căn cước. Sau khi biết được thông tin trên, rất đông phụ huynh trên địa bàn TP. Long Khánh đã đưa con đến trụ sở cơ quan Công an để làm thủ tục cấp căn cước mới. Ghi nhận tại Công an TP.Long Khánh.

Tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố Long Khánh, người tới làm căn cước khá đông, đại đa số là nhóm trẻ dưới 14 tuổi. Mặc dù số lượng công dân đến làm thủ tục cấp, đổi thẻ căn cước đông, song việc thực hiện các quy trình, thủ tục đều được lực lượng Công an tận tình hướng dẫn, bảo đảm thu nhận thông tin, dữ liệu cấp căn cước chính xác, nhanh chóng phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

2. Nhiều trẻ dưới 14 tuổi được phụ huynh đưa đi làm thẻ căn cước 1.jpg
Người dân trên địa bàn thành phố đưa con đi làm thủ tục cấp căn cước

Chị Nguyễn Ngọc Phương Trang, P.Bảo Vinh đưa con đi làm căn cước cho biết: “Hôm nay dẫn con đến làm căn cước tôi thấy các chú công an ở đây làm rất nhiệt tình, hướng dẫn rất kỹ và nhanh chóng. Phụ huynh chỉ cần cập nhật VNeID trên điện thoại của mình mất khoảng 10-15 phút là xong tôi thấy rất là nhanh".

Là một trong những công dân có mặt từ rất sớm, chị Võ Thị Bích Nga, phường Xuân Hòa chia sẻ“Tôi đến Công an TP.Long Khánh làm căn cước cho con tôi để cho hợp lệ sau này có đi đâu cũng được. Tôi thấy mấy anh công an ở đây rất là tốt, rất nhiệt tình làm cho tất cả mọi người ở đây".

Ngoài sự hướng dẫn của Công an TP.Long Khánh, Thành đoàn Long Khánh cũng đến hỗ trợ nhiệt tình cho người dân làm căn cước.

Em Âu Nguyễn Hồng Thắm, Đoàn viên thanh niên xã Bình Lộc nói lên cảm nghĩ của mình: “Hôm nay em đến đây để hỗ trợ cho mấy chú công an cài đặt căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi. Việc cài đặt này thì thao tác rất đơn giản và tụi em đã hỗ trợ làm áp dịch vụ công, đăng nhập hướng dẫn cho người dân sử dụng để làm thông tin cho các bé".

2. Nhiều trẻ dưới 14 tuổi được phụ huynh đưa đi làm thẻ căn cước 2.jpg
Cán bộ công an hướng dẫn người dân đăng ký thông tin

Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, chính thức đổi tên thẻ Căn cước công dân thành thẻ căn cước, với những điểm mới, như: Thu thập sinh trắc học, mống mắt; việc thu thập thông tin sinh trắc học mống mắt để làm cơ sở đối soát, xác thực thông tin của mỗi cá nhân.

Quy trình cấp căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi cũng không có gì khác biệt so với người từ 14 tuổi trở lên. Các thủ tục được thực hiện rất nhanh chóng, thuận lợi. Phụ huynh chỉ cần cập nhật thông tin online trên VNeID, sau đó đưa trẻ tới thực hiện thu nhận vân tay, chụp ảnh gương mặt và thu nhận mống mắt. Cả quá trình chỉ mất khoảng 10-15 phút. 

Theo ghi nhận của Công an TP. Long Khánh, trong những ngày đầu triển khai Luật Căn cước năm 2023, người dân đến làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước rất đông; ai cũng vui vẻ, phấn khởi.

2. Nhiều trẻ dưới 14 tuổi được phụ huynh đưa đi làm thẻ căn cước 3.jpg
Chụp hình làm CCCD mới

Trung úy Lê Hoài Đức, Đội Phó đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP.Long Khánh cho biết: “Công an TP.Long khánh phối hợp với công an phường, xã đã tổ chức tuyên truyền cho người dân thành phố. Trong thời gian từ ngày 1/7 đến nay thì công an thành phố đã thu nhận cấp thẻ căn cước mới cho trẻ em dưới 14 tuổi. Một ngày khoảng 100-140 trường hợp, hiện nay thời gian làm từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều, các ngày từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Đảm bảo cho 100% trẻ em dưới 14 tuổi trên địa bàn cấp thẻ căn cước mới".

Theo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an TP.Long Khánh cho biết, đơn vị đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, hệ thống phần mềm, bảo đảm việc thu nhận, cấp căn cước mới cho công dân. Việc cấp căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sẽ được thực hiện hoàn toàn trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Thiếu tá Nguyễn Văn Quyết - Phó Đội trưởng đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an TPLK: “Thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt, tính bảo mật cao, được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến, có khả năng bảo mật cao, bảo đảm chống lại việc làm giả thẻ. Trong chip điện tử trên thẻ căn cước có công nghệ xác thực thông tin qua đối sánh vân tay hoặc khuôn mặt nhằm xác thực chính xác chủ thẻ".

Có thể thấy, kết quả bước đầu của việc thu nhận căn cước sẽ là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​