Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh phát triển du lịch sinh thái vườn thay đổi chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn

Ngày 12-6 tới đây, thành phố Long Khánh sẽ tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024, nhằm tạo điều kiện khuyến khích hỗ trợ cho người nông dân đầu tư, khai thác phát triển du lịch vườn, quảng bá trái cây Long Khánh đến với người tiêu dùng, cũng như tiếp cận các doanh nghiệp góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại chỗ, nâng cao đời sống cho người nông dân.

Long Khánh có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và kết nối với các tour, tuyến du lịch của các tỉnh Đông Nam bộ. Trong những năm qua, du lịch vườn Long Khánh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân. Với du lịch vườn ở xã Bình Lộc là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh về đây tham quan trải nghiệm.​​

442411121_1053762019532265_8443280752706739339_n.jpg
Hái chôm chôm tại vườn

Anh Võ Anh Kim – Du khách Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Du khách thành thị rất thích về tham quan những cảnh như thế này,vì ở đây không khí trong lành du khách thích hơn. Đặc biệt được ăn trái cây tại cây, tại vườn nên cảm giác rất thích."

Chị Võ Thị Thu Hiền – Du khách thành phố Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai cho biết: "Mình lên đây thấy cảnh rất là đẹp. Với cảnh quê thật mát mẻ và trái cây phong phú với chôm chôm Thái, chôm chôm nhãn rất là ngon vào vườn rất là thích. Lần sau đi nữa, mình sẽ dẫn bạn bè đi đông hơn."

Với phương châm của các nhà vườn là hợp tác cộng đồng, cùng làm du lịch vừa tăng thu nhập, vừa tận dụng nhân công tại chỗ giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Với vườn trái cây Út Tiêu, xã Bình Lộc rộng hơn 1,9 ha liên kết với 10 nhà vườn khác trong xã Bình Lộc và làm du lịch quanh năm, với mong muốn hướng tới phát triển du lịch vườn ngày càng vươn xa hơn.

Ông Trần Quốc Phong – Chủ du lịch vườn trái cây Út Tiêu – xã Bình Lộc cho biết thêm: "Chủ yếu tổ hợp tác làm ra để giúp các bà con liên kết lẫn nhau để phát triển chung về du lịch của địa phương. Ví dụ nhà vườn này hết trái cây, mình liên kết nhà vườn khác; khi mình bận việc không tiếp đón khách được thì điện cho các nhà vườn khác, chăm sóc tiếp khách dùm mình. Tiến tới Tổ hợp tác sẽ định hướng thành làng du lịch để cho khách mọi nơi trên đất nước hoặc xa hơn thế giới biết đến địa phương có Tổ hợp tác du lịch đang phát triển hướng tới làng sinh thái du lịch để phát triển cho địa phương."

446709070_1053761922865608_323241891206330960_n.jpg
Trẻ em thích thú khám phá khu du lịch

Đến với Long Khánh biết đến nhiều loại trái cây ngon nức tiếng: Chôm chôm, măng cụt, ổi, sầu riêng, mít, bòn bon…. nơi đây đã được xem như là “thủ phủ trái cây” vùng Đông Nam bộ. Du lịch vườn sinh thái ở Long Khánh được rất nhiều du khách từ các tỉnh Bình Thuận, TP HCM và các tỉnh phía Bắc…đến để tham quan trải nghiệm và thưởng thức các loại trái cây đặc sản của Long Khánh. Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch vườn bền vững, các nhà vườn và các doanh nghiệp phát triển du lịch cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn.

Ông Tăng Quốc Lập – UVTV Thành ủy – Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết: "Hiện nay trên địa thành phố Long Khánh đã thành lập Tổ hợp tác về dịch vụ tham quan du lịch sinh thái vườn. Điển hình như tại xã Bình Lộc, cũng được sự đánh giá cao của cộng đồng du khách. Đặc biệt qua các mùa lễ hội trái cây hàng năm,chúng ta cũng thể nhìn thấy rằng thông qua việc truyền thông, giới thiệu quảng bá các hoạt động du lịch sinh thái vườn, thì hiện nay mô hình du lịch sinh thái vườn trên địa bàn thành phố Long Khánh cũng là một mô hình tiêu biểu để phát triển du lịch trên địa bàn thành phố Long Khánh."

447272321_1053762082865592_4340254929537710688_n.jpg
Du khách thưởng thức trái cây tại vườn

Việc liên kết phát triển khu du lịch vườn trái cây sinh thái ở Long Khánh. Xem đây là một tuyến du lịch hấp dẫn với du khách tham quan trải nghiệm. Đồng thời kết nối vùng đặc sản trái cây, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy sản xuất theo các chuẩn an toàn, vừa giúp đa dạng loại hình du lịch, tạo thêm các địa chỉ thu hút du khách.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​