Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh phát triển hiệu quả thế mạnh du lịch vườn

Thành phố Long Khánh từ lâu đã nổi tiếng với những vườn trái cây nhiệt đới đặc sắc. Không những là nơi cung cấp trái cây đa dạng cho thị trường trong nước, nhiều năm qua mô hình du lịch sinh thái kết hợp tham quan, trải nghiệm thực tế tại các vườn trái cây đã trở thành thế mạnh của địa phương.

Cái tên Long Khánh, hay cụm từ “trái cây Long Khánh", “chôm chôm Long Khánh", “sầu riêng Long Khánh"… đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng trên cả nước. Với sự ưu ái của điều kiện tự nhiên, thiên nhiên, địa hình đã đem lại cho vùng đất Long Khánh những cảnh quan nên thơ, khí hậu mát mẻ, đó là những lợi thế lớn để phát triển du lịch của thành phố Long Khánh.

Hiện tại những khu vực du lịch sinh thái vườn đang phát triển mạnh có thể kể đến các xã, phường: Bình Lộc, Bảo Vinh, Hàng Gòn, Xuân Lập, Xuân Tân, Suối Tre… Các xã, phường này đa phần là nơi có diện tích cây ăn trái nhiều, các nhà vườn được đầu tư, chăm sóc bài bản. Điển hình như, xã Bình Lộc, hiện toàn xã có hơn 1.690 ha diện tích trồng cây ăn trái, trong đó có 92 vườn cây đã và đang phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn. Năm nay, trên địa bàn có thêm điểm du lịch mới mở đón đầu phát triển du lịch sinh thái vườn chuẩn bị cho lễ hội trái cây thành phố sắp diễn ra. Một trong số đó có điểm du lịch Cây xanh Garden - Một khu phức hợp gồm vườn cây ăn trái, vườn hoa, tiểu cảnh và khu cà phê, ẩm thực, bungalow đang dần hoàn thiện và đi vào hoạt động... Từ một vườn trái cây bình thường, chủ cơ sở đã bỏ ra hơn 3 tỷ đồng để đầu tư các hạng mục phục vụ du lịch. Thời gian thử nghiệm đã cho kết quả ngoài mong đợi khi những ngày cuối tuần, ngày nghỉ thường xuyên kín khách.

​Ông Mai Tường Duy, Chủ điểm du lịch Cây xanh Garden, xã Bình Lộc cho biết: "Cũng tại xã Bình Lộc, các nhà vườn đang tất bật chuẩn bị cho Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay. Với một, hai mẫu chôm chôm, măng cụt, vào mùa lễ hội năm ngoái, đây là một trong những nhà vườn điểm đến thu hút rất đông du khách. Năm nay trái cây ở Long Khánh không đạt năng suất bằng năm ngoái do thời tiết không thuận, nhưng nhà vườn vẫn đang tích cực chăm sóc, dưỡng trái để phục vụ du khách một cách tốt nhất."

Việc phát triển mô hình du lịch vườn, Không chỉ làm đơn lẻ, các nhà vườn trong vùng cũng đã có sự liên kết với nhau, để tạo ra những sản phẩm du lịch tốt nhất để thu hút du khách.

z5524506106590_eb767f9145f5d2a3d7180d6476378bca.jpg
Sầu riêng tại vườn

Long Khánh có điều kiện thuận lợi phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và kết nối với các tour, tuyến du lịch của các tỉnh Đông Nam bộ. Trong những năm qua, du lịch vườn Long Khánh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân. khách du lịch đến Long Khánh ngày càng đông. Với du lịch sinh thái để tìm về không gian yên bình và trong lành đang trở thành xu hướng yêu thích của nhiều du khách sau những ngày dài mệt nhoài, để khám phá thiên nhiên, thưởng thức bữa ăn dân dã tại những khu du lịch sinh thái mát mẽ, xanh tươi khắp các vùng quê trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Chị Trần Lê Mỹ Phương - Du khách TPHCM chia sẻ: "Các tour du lịch sinh thái còn được biết tới với tên gọi du lịch bền vững, hướng đến sự tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái khỏi những tác động tiêu cực từ con người. Nói cách khác, đến đây, con người sẽ được hòa mình vào cuộc sống xanh, được tham quan, trải nghiệm cùng thiên nhiên."

Phát huy những lợi thế sẵn có, Long Khánh đang hướng tới trở thành một trong những điểm đến lý tưởng về du lịch sinh thái vườn cho du khách tham quan và trải nghiệm.

 Để hướng tới phát triển du lịch nông thôn bền vững, các nhà vườn và các doanh nghiệp phát triển du lịch, cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản an toàn, đảm bảo các tiêu chuẩn, nhằm xây dựng thương hiệu trái cây Long Khánh để quảng bá giới thiệu nhiều hơn về con người, vùng đất Long Khánh. Đặc biệt, Lễ Hội Trái cây Long Khánh năm 2024 diễn ra trong tháng 6, với điểm nhấn Chương trình Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP từ ngày 12/6/2024 đến 16/6/2024. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm kết nối du khách tham quan các vườn cây ăn trái trên địa bàn thành phố. Qua đó đem lại giá trị kinh tế cao cho các loại trái cây và quảng bá  sản phẩm trái cây Long Khánh với người dân khắp cả nước.

Ông Tăng Quốc Lập – UVTV Thành ủy - Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết:" Thành phố Long Khánh đang từng ngày dịch chuyển dần trở thành đô thị phát triển gắn với khu công nghiệp tập trung; phát triển thương mại dịch vụ, nhiều khu trung tâm thương mại lớn cũng đã và đang được hình thành mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Song song đó là chú trọng giữ vững và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyên canh kết hợp với phát triển dịch vụ du lịch cảnh quan.Thành phố Long Khánh đang ngày càng vươn mình, tận dụng tốt những lơi thế sẵn có để trở thành một trung tâm kinh tế, du lịch và dịch vụ xứng tầm.

 Ông Tăng Quốc Lập – UVTV Thành ủy - Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết thêm: Để khai thác và phát huy lợi thế sẵn có, Long Khánh sẽ tiếp tục phát triển ngành du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.Với mong muốn mỗi du khách đến điểm du lịch là sự háo hức, là niềm vui, là nụ cười có được một không gian thật sự vui vẻ, cảm xúc, ấn tượng. .. Bởi không chỉ trái cây thơm ngon mà người dân Long Khánh còn vui vẻ, hiền hòa, thân thiện và mến khách.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​