Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Các tôn giáo tích cực tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

 

Thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam xã Bảo Quang, thành phố Long Khánh cùng các tổ chức thành viên đã kết nối hiệu quả với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn để xây dựng cảnh quan khu dân cư, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khi hậu.

 c2d505a638089b56c219.jpg
Bà con nhân dân xã Bảo Quang chung tay dọn dẹp vệ sinh


Những năm qua, nhờ việc thường xuyên ra quân dọn dẹp thu gom rác, phát cỏ, trồng dặm, cắt tỉa và chăm sóc hoa hai bên đường của các thành viên mô hình “Giáo xứ Bảo Quang và Nhân dân Tổ 4 ấp 18 Gia Đình, Tổ 6 ấp Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với đường kiểu mẫu" nên một đoạn đường dài gần 1km khu vực Giáo xứ Bảo Quang ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang luôn sạch đẹp và rực rỡ sắc vàng của hoa huỳnh anh đua nhau nở.  Qua hoạt động của các mô hình đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm người dân, đồng bào giáo dân trong công tác bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư.

Ông Lã Thanh Sơn - Trưởng ban hành giáo Giáo xứ Bảo Quang – Phó Ban điều hành mô hình cho biết: Từ khi thành lập mô hình đến nay chúng tôi tuyên truyền bà con trong giáo xứ phân loại rác tại nhà, giữ gìn vệ sinh khu vực nhà thờ. Truyến tuyến đường trước cổng nhà thờ vận động bà con tôn giáo bạn cùng với chúng tôi làm cho tuyến đường được xanh sạch đẹp, góp phần vào bảo vệ môi trường.

847a62185fb6fce8a5a7.jpg
Tuyến đường trên địa bàn xã Bảo Quang


Xã Bảo Quang có tổng dân số trên 13 ngàn người, trong có 26% là đồng bào có đạo. Trên địa bàn xã có 5 chùa, 2 giáo xứ và 2 điểm nhóm. Nhằm huy động sự chung tay của các tổ chức tôn giáo trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Ngoài mô hình nói trên, UBMTTQ VN xã sáng tạo thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 2 mô hình đồng bào tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp trong các khu dân cư. Đó là mô hình “Nhân dân ấp Bàu Cối và Phật tử Chùa Huyền Trang tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu"; mô hình “Điểm nhóm Tin lành Ruộng Tre và Nhân dân tham gia giữ gìn ANTT gắn với bảo vệ môi trường".

Đại đức Thích Hạnh Tín – Trụ trì Chùa Huyền Trang – Phó ban điều hành mô hình “Nhân dân ấp Bàu Cối và Phật tử Chùa Huyền Trang tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu" cho biết: Trong thời gian vừa qua, chùa Huyền Trang cùng với chính quyền địa phương đã cố gắng bảo vệ môi trường thật tốt. Thứ nhất về đường đi, chùa cùng với nhân dân quét dọn sạch sẽ. Mùa mưa thì tỉa gọn sạch sẽ, mùa nắng thì cây sẽ nở hoa. Trong khi chùa làm cùng chính quyền địa phương thì nhân dân rất ủng hộ. Chính từ đó người dân ít xả rác và bảo vệ môi trường tốt hơn.

7298d3efee414d1f1450.jpg
Ban điều hành mô hình “Nhân dân ấp Bàu Cối và Phật tử chùa Huyền Trang
tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu"


Bà Lương Thị Bảo Thùy – Chủ tịch UBMTTQ VN xã Bảo Quang cho biết thêm: Qua hoạt động của các mô hình người đứng đầu các cơ sở tôn giáo các chức sắc, chức việc đã tuyên truyền vận động tín đồ, nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường và tham gia xây dựng cơ sở thờ tự sáng, xanh, sạch đẹp; vận động tín đồ giữ gìn vệ sinh nơi ở cũng như nơi công cộng. tham gia đăng ký đổ rác thải, phân loại rác tại nguồn

Việc thành lập các mô hình tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường cũng đã góp phần tăng cường mối quan hệ, giao lưu lẫn nhau giữa các chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương. Qua đó, tạo thành khối đoàn kết thống nhất cùng nhau trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương liên quan đến bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Các nội dung hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đều bám sát yêu cầu thực tế, phù hợp với từng địa bàn dân cư, có sự định hướng của chính quyền và nguyện vọng chính đáng của người dân trên địa bàn.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​