Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Sầu riêng bán được giá, nhà vườn phấn khởi


Hiện nay, các loại trái cây ở Long Khánh đã bước vào mùa thu hoạch rộ, trong đó có sầu riêng. Khác với mọi năm thời điểm thu hoạch rộ giá thường giảm hơn so với đầu vụ, nhưng năm nay giá sầu riêng giữ giá ở mức cao nên nông dân rất phấn khởi.

Thu hoạch được đợt thứ 3, gia đình anh Trần Hồng Sơn ở khu phố Nông Doanh, phường Xuân Tân, cảm thấy phấn khởi vì sầu riêng có đầu ra thuận lợi, được thương lái đến tận vườn thu mua với giá 60 ngàn đồng/kg đối với sầu riêng R6 và 85 ngàn đồng/kg đối với sầu riêng thái. Mặc dù năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết bất thường nên việc chăm sóc cây trồng gặp nhiều khó khăn, năng suất giảm nhưng sầu riêng đã rất được giá nên thu nhập gia đình người nông dân vẫn không bị giảm so với năm ngoái.

240606 5-4.jpg

Thương lái vào vườn chọn mua sầu riêng

Anh Trần Hồng Sơn ở khu phố Nông Doanh, phường Xuân Tân: Tình hình năm nay là do thời tiết nắng nóng và mưa trễ nên là năng suất sầu riêng giảm 20% nhưng mà giá cả thì tương đối ổn định hơn so với năm ngoái. Hôm nay tôi thu hoạch sầu riêng R6 cắt giá lùa là 60 ngàn đồng. Cây sầu riêng được mệnh danh là vua trái cây, nên hiệu quả kinh tế cũng cao hơn các loại trái cây khác. Tình hình năm nay tuy mùa màng thất hơn 20%, nhưng bù lại được giá cả ổn định, xuất khẩu tốt thì bà con nông dân cũng phấn khởi.

Hiện nay trên địa bàn thành phố Long Khánh có gần 2.400 ha trồng sầu riêng, trong đó hơn 1.300 ha đang cho thu hoạch. Nhiều năm qua, nông dân thường xuyên được tiếp cận, học tập áp dụng khoa học kỹ thuật vào khâu chăm sóc nên năng suất, chất lượng sầu riêng trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Trong đó nhiều nhà vườn chủ yếu sử dụng phân, thuốc sinh học, hữu cơ, hạn chế sử dụng các loại phân bón và thuốc hóa học để giảm chi phí, giúp cây sầu riêng phát triển bền vững và cho sản phẩm an toàn, đạt các tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

5-5 Sầu riêng được thương lái tấn tận vườn cắt và thu mua.jpg

Sầu riêng được thương lái đến tận vườn cắt và thu mua

Anh Trần Hồng Sơn ở khu phố Nông Doanh, phường Xuân Tân cho biết thêm: Vườn sầu riêng của gia đình tôi đang dùng chương trình phân sinh học của Trương Hoàng Đông. Phân sinh học là chủ yếu và hạn chế hóa học để giữ cây thu hoạch được nhiều năm hơn. Sâu bệnh thì năm nào bắt đầu vô mùa đã phòng ngừa xịt phun khử, bón phân để cây đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế được bệnh.

Sầu riêng bán được giá cao, không chỉ mang lại niềm vui cho người chủ vườn, mà còn tạo công ăn việc làm có nguồn thu nhập cao cho nhiều lao động tại địa phương và các tỉnh khác đến thu hoạch, vận chuyển sầu riêng…

Hương Lan - Minh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​