Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh quan tâm công tác giáo dục và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm, đến nay 15/15 phường, xã đều có trạm y tế; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động 100% phường, xã đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế, cơ sở vật chất y tế được trang bị đầy đủ, kịp thời và có bác sĩ phụ trách; 100% hộ đồng bào nghèo, khó khăn được cấp bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh tại các Trạm y tế, phường, xã, phòng khám đa khoa tại các phường và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh; đến nay tỉ lệ đồng bào tham gia BHYT đạt trên 93%. Công tác dân số kế hoạch hoá gia đình trong vùng đồng bào có nhiều tiến bộ, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên trong vùng đồng bào duy trì mức dưới 1,02%.

Song song đó, công tác giáo dục - đào tạo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em đồng bào tại các cơ sở giáo dục mầm non được nâng lên. Công tác phổ cập giáo dục cấp tiểu học, THCS, THPT được duy trì ở các trường có con em đồng bào dân tộc thiểu số theo học. Tỷ lệ trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số trong độ tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và số học sinh khá giỏi tăng qua các năm. Đội ngũ giáo viên được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, hiện nay có 52 cán bộ, công nhân viên, giáo viên là người dân tộc thiểu số phục vụ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Công tác đào tạo nghề được quan tâm thực hiện, xét 18 em vào học tại trường dân tộc nội trú tỉnh, 75 em vào học Trường dân tộc nội trú Điểu Xiểng.


Thăm khám sức khỏe cho trẻ em đồng bào dân tộc

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, con em đồng bào dân tộc thiểu số đã phấn đấu học tập, tỷ lệ các em đến trường qua các năm tăng cao; số sinh viên đại học, cao đẳng tăng theo nhu cầu xã hội. Các chính sách xã hội, đặc biệt là chính sách với người và gia đình có công với cách mạng được thực hiện tốt. Công tác giải quyết việc làm đạt tốt, tạo cơ hội và điều kiện cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, trình độ dân trí được nâng cao, cải thiện đời sống, tăng thu nhập trong đồng bào.​

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​