Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ban Kinh tế - Xã hội HĐND TP.Long Khánh giám sát công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy tại phường Phú Bình

Chiều 02/7, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng Nhân dân thành phố Long Khánh giám sát công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy tại phường Phú Bình. Chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Quang - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Thúy Phượng - Phó Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố.

Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thành uỷ, UBND thành phố và sự nỗ lực tập trung của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn phường, vì vậy đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phòng, chống tệ nạn xã hội nhất là tệ nạn ma tuý. Hàng năm, UBND phường đều có kế hoạch tổ chức tuyên truyền thực hiện Luật phòng, chống ma tuý, Nghị định 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật phòng, chống ma tuý, Luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai nghiện ma tuý trên địa bàn. Qua đó, sức mạnh tổng hợp trong cộng đồng dân cư đã phát huy, góp phần từng bước ngăn chặn, đẩy lùi và bài trừ tệ nạn xã hội nhất là tệ nạn ma tuý.

449714404_1073883187520148_7191672832525382631_n.jpg
Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội ​giám sát công tác cai nghiện ma túy
và quản lý sau cai nghiện ma túy tại phường Phú Bình

Công tác phối hợp triển khai thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể phường được đồng bộ, kịp thời, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân ngày càng được nâng cao trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội.

Hiện trên địa bàn phường có 09 đối tượng nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý; trong đó, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc là 02 đối tượng; đang điều trị Methadone 04 đối tượng, cai nghiện tại gia đình – cộng đồng 02 đối tượng, sau cai 01 đối tượng. Tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn ngày càng được kiểm soát, không diễn biến phức tạp.

​Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố đề nghị địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn. Đặc biệt cần chú trọng đến công các phòng, chống ma túy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nói không với ma túy; tuyên truyền, vận động để người nghiện và gia đình người nghiện hợp tác thực hiện cai nghiện. Đồng thời, cần tập trung làm tốt công tác quản lý đối tượng sau cai nghiện, hỗ trợ, giúp đỡ họ có việc làm, thu nhập ổn định, tái hòa nhập cộng đồng để không tái nghiện.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​