Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nữ Cựu chiến binh giỏi kinh doanh, có tâm làm việc thiện

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua trên địa bàn thành phố Long Khánh đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Trong đó, CCB Nguyễn Thị Cúc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu chiến binh làm kinh tế của thành phố Long Khánh là một trong những điển hình vượt khó đi lên, làm giàu cho gia đình và tích cực làm việc thiện tại địa phương.

Cựu chiến binh Nguyễn Thị Cúc, cư ngụ khu phố 5, phường Xuân Bình, sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thái Bình. Năm 1978 bà nhập ngũ tại Quân y viện 203, Quân khu 3, đơn vị cử đi học y tá sau đó về công tác tại Trường quân sự, Bộ chỉ huy quân sự 350, thành phố Hải Phòng. Quá trình học tập, công tác trong quân đội đã rèn luyện bà trở thành một quân nhân mẫu mực, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo đà cho bà tiếp tục phấn đấu công tác sau này. Năm 1981 bà xuất ngũ và chọn Long Khánh làm quê hương thứ hai để lập nghiệp.

240513 Nữ Cựu chiến binh giỏi kinh doanh 1.jpg
Cựu chiến binh Nguyễn Thị Cúc​ ở tuổi ​66 vẫn miệt mài làm việc

Từ năm 1995 bà làm nhân viên Trạm xăng dầu Xuân Bảo, sau đó bà “bén duyên" với nghề kinh doanh xăng dầu. Hiện nay bà là chủ của 02 cây xăng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 11 lao động với mức lương trên 10.000.000đ/tháng; lợi nhuận hằng năm từ 300 đến 400 triệu đồng. Trong hoạt động kinh doanh, bà luôn luôn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Bà Nguyễn Thị Cúc chia sẻ: Mình kinh doanh buôn bán là có sự quản lý của Nhà nước, được sự chấp thuận của Nhà nước và kinh doanh có giấy phép.  Mình cố gắng làm để cho bản thân cảm thấy vui, khỏe, không những mình có thu nhập mà còn có điều kiện để làm những việc thiện nguyện cho xã hội."

Mặc dù công việc kinh doanh bận rộn, nhưng bà luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do Hội CCB các cấp phát động. Hiện bà là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu chiến binh làm kinh tế của thành phố, bà thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ", giúp đỡ hội viên CCB và Nhân dân về tinh thần, cũng như vật chất những lúc khó khăn, được đồng chí, đồng đội tin yêu, quý mến.

240513 Nữ Cựu chiến binh giỏi kinh doanh 2.jpg
Bà Nguyễn Thị Cúc (thứ 2 từ phải qua) nhận giấy khen của UBND thành phố Long Khánh có thành tích Xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu năm 2023

Không chỉ làm giàu cho gia đình, hằng năm bà đều trích một phần lợi nhuận trong kinh doanh để làm việc thiện. Bà thường xuyên ủng hộ quỹ vì người nghèo, tặng nhu yếu phẩm cho người dân địa phương trong dịch Covid-19, nuôi heo đất nghĩa tình, giúp đỡ các CCB có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tặng quà người cao tuổi trên địa bàn khu phố 5, phường Xuân Bình. Trong 5 năm qua, bà đã tham gia đóng góp vào các loại quỹ, ủng hộ cho phong trào của CCB phường Xuân Bình, Hội CCB thành phố Long Khánh và Hội CCB tỉnh Đồng Nai trên 150 triệu đồng. Ngoài ra bà luôn hướng về quê hương Thái Bình nơi bà sinh ra, mỗi năm ủng hộ cho quê hương khoảng 50 triệu đồng để tặng quà các hộ nghèo, khó khăn nhân các dịp lễ tết. Ông Nguyễn Công Minh, Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Bình, TP.Long Khánh cho biết thêm:Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 chị Cúc là một ủy viên Ban chấp hành, chi hội trưởng rất nhiệt tình trong công tác Hội. Ngoài làm kinh tế giỏi thì chị Cúc cũng có nhiều đóng góp cho địa phương, cho Hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhất là trong dịch Covid-19."

Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế và đóng góp cho cộng đồng, CCB Nguyễn Thị Cúc là tấm gương trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm liền được Hội CCB thành phố Long Khánh và tỉnh Đồng Nai khen thưởng. Bà là tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo.​

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​