Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Duy trì, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống trong đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay

Xã Hàng Gòn với dân số 13.314 người, ngoài dân tộc kinh xã Hàng Gòn còn có các dân tộc anh, em khác là: Châu ro, Cơ ho, Khmer, Mường, Nùng, Mông, Thái, Tày....trong đó đồng bào dân tộc Châu ro trên địa bàn xã Hàng Gòn nhiều nhất so với các đồng bào dân tộc khác với 1254 người.

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa VIII “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội; nền văn hóa Việt Nam là nền văn hóa thống nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Trên tinh thần đó Đảng ủy, UBND, UBMTTQ các đoàn thể xã Hàng Gòn xác định nhiệm vụ duy trì, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Hàng Gòn là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Trong những năm qua chính quyền địa phương đã cùng với các đồng bào dân tộc thiểu số duy trì, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống trong đồng bào dân tộc thiểu số như: Phối hợp tổ chức lễ hội Sayangri trong đồng bào dân tộc Chơ ro, qua công tác tổ chức lễ hội giúp cho chính quyền địa phương và đồng bào dân tộc thiểu số được gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và học hỏi được các giá trị truyền thống. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ theo hướng tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cho đồng bào dân tộc thiểu số tham gia, thực hiện tốt các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, nhằm giúp cho các đối tượng thuộc diện được hưởng nhằm đảm bảo ổn định đời sống bà con cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

240627 . Về duy trì.jpg
Khánh thành Nhà văn hóa dân tộc Chơ-Ro

Song song đó, hàng năm UBND xã phối hợp với Phòng Dân tộc thành phố tổ chức các lớp học đánh Cồng chiêng cho đồng bào dân tộc Chơ ro trên địa bàn. Nhân các dịp lễ, tết tổ chức thăm hỏi, động viên người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số từ đó tìm hiểu thêm các giá trị văn hóa truyền thống của từng dân tộc, để có hướng bảo tồn, duy trì và phát huy những truyền thống tốt đẹp của từng dân tộc.

Có thể thấy, việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa có hiệu quả đã góp phần không nhỏ tạo nên những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, còn tạo nên sự phong phú, đa dạng hóa đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Cũng từ đây, tính tự quản, ý thức cội nguồn, đoàn kết cộng đồng trong của các dân tộc thiểu số trên địa bàn được duy trì và phát huy. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác bảo tồn văn hóa, về công tác quản lý văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là đối với thế hệ trẻ, qua đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số. 

Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​