Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Một trăm cách tiết kiệm năng lượng tại nhà

 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người nghĩ rằng do cuộc sống của chúng ta đã đầy đủ hơn, để thuận tiện cho cuộc sống chúng ta không cần phải tiết kiệm năng lượng nữa. Chính vì suy nghĩ đó mà việc bật đèn sáng trong phòng cả ngày, mở điều hòa liên tục, vòi nước chảy không tắt, mở máy tính 24/24, khoảng cách mấy bước cũng đi xe, dùng giấy không tiết kiệm... càng ngày càng trở nên phổ biến và trở nên đặc biệt nghiêm trọng. Có thể nói, rất nhiều người đã không còn ý thức, thói quen tiết kiệm năng lượng. 

Đất nước chúng ta đang trên đà phát triển và phải đối diện với rất nhiều vấn đề như áp lực gia tăng dân số cao, tài nguyên tiên nhiên có hạn, khả năng chịu đựng của môi trường thấp, thiếu hụt năng lượng... Tất cả những yếu tố trên đã làm chậm đà phát triển kinh tế. Phát triển kinh tế rất cần nhiều tài nguyên, trong đó có nhiều nguồn không thể tái sinh và càng không phải là vô hạn. Vì vậy, cho dù cuộc sống vật chất của chúng ta đã có nhiều cải thiện, nhưng chúng ta phải có tầm nhìn xa hơn, phải nhận thức được việc tiết kiệm năng lượng không chỉ để tiết kiệm tiền bạc, mà còn để cho cuộc sống, môi trường sống của chúng ta tốt đẹp hơn. 

240701 itled.png

Năng lượng là một phần thiết yếu của cuộc sống, vì vậy tiết kiệm năng lượng phải dựa vào sự tham gia đóng góp của từng cá nhân. Cuốn sách này có thể gọi là cuốn “bách khoa toàn thư" trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trong gia đình, tập hợp những kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hằng ngày của chính tác giả.​

Cuốn sách giới thiệu những phương pháp tiết kiệm năng lượng cụ thể trong đời sống thường nhật. Sách được chia thành 7 phần chính: Tiết kiệm nước; tiết kiệm điện; tiết kiệm năng lượng trong quá trình sửa chữa nhà cửa; tiết kiệm xăng dầu; tiết kiệm khí đốt; tiết kiệm giấy mực và tái sử dụng... Nếu thực hiện được theo những phương pháp mà sách đã giới thiệu, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh. 

Cuốn sách với những từ ngữ thông dụng, dễ hiểu, giới thiệu đến bạn đọc những phương pháp tiết kiệm năng lượng cụ thể, dễ làm, giúp chúng ta học được cách tiết kiệm năng lượng từ những chi tiết nhỏ trong đời sống hàng ngày, giúp ích cho gia đình chúng ta tiết kiệm được năng lượng. Điều này không chỉ mang lại hạnh phúc cho mỗi gia đình mà còn góp phần thực hiện nghĩa vụ xã hội, xây dựng một cuộc sống, một xã hội tốt đẹp. 

Cuốn sách “100 cách tiết kiệm năng lượng tại nhà" do Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Yến biên dịch được Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành năm 2018, dày 327 trang.

​Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Mời quý độc giả tìm đọc.

Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​