Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Long Khánh tiếp tục được sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố cùng sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, nhất là lực lượng y tế trên địa bàn, do vậy tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn trong tầm kiểm soát, không có ca tử vong.​

Năm 2023, trên địa bàn thành phố Long Khánh đã ghi nhận 399 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 61,22% so với năm 2022, không ghi nhận ca tử vong.

Trong hơn 5 tháng đầu năm 2024 toàn thành phố đã ghi nhận 107 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023 (107/95 ca mắc). Địa phương có số ca mắc cao là phường Bảo Vinh (44 ca)

Hàng tuần Trung tâm Y tế thành phố thực hiện công tác giám sát phát hiện các ca mắc bệnh mới tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Công ty Cao su Đồng Nai, từ báo cáo của các Trạm Y tế, các phòng khám đa khoa tư nhân và phản hồi của các bệnh viện tuyến trên. Hằng ngày cập nhật tình hình dịch, bệnh trên địa bàn thành phố Long Khánh từ các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố để kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống tích cực và hiệu quả.

17-2 Trưởng trạm y tế phường Bảo Vinh Vũ Đình Thăng tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống bệnh SXH.jpg

Trưởng trạm y tế phường Bảo Vinh Vũ Đình Thăng tuyên truyền cho người dân
 về các biện pháp phòng chống bệnh SXH​

Trung tâm Y tế đã tăng cường công tác giám sát dịch tễ kiểm soát chặt chẽ các ổ dịch cũ, phát hiện sớm và cùng với các trạm y tế tiến hành xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh đầu tiên trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được thông tin, không để bùng phát thành dịch ra diện rộng theo quy định của Bộ Y tế. 5 tháng đầu năm 2024, đã phát hiện và xử lý 15 ổ dịch sốt xuất huyết.

Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố như loa phát thanh, tuyên truyền lưu động, treo panô, băng rôn, cờ phướn. Tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử thành phố và Trang Fanpage Tiêu điểm Long Khánh; phát tờ rơi, tổ chức cho các hộ dân ký cam kết diệt lăng quăng.

Là địa phương có số ca mắc SXH cao nhất, thời gian qua Trạm Y tế phường Bảo Vinh đã tham mưu UBND phường ban hành các kế hoạch huy động cán bộ, công chức, các ban ngành đoàn thể và các khu phố tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, loại bỏ những vật chứa nước không cho muỗi đẻ trứng và tuyên truyền vận động nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, muỗi vằn.

17-3 Thành phố ra quân tuyên truyền phòng chống bệnh SXH.jpg

Thành phố ra quân tuyên truyền phòng chống bệnh SXH

Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, việc điều trị cho người bệnh SXH được các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đảm bảo về cơ sở vật chất trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thực hiện tốt công tác thu dung bệnh nhân, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp SXH chuyển nặng, tử vong và thực hiện tốt vệ sinh môi trường. 

Để chủ động phòng, chống SXH, không để dịch, bệnh bùng phát và lan rộng trong thời gian tới cần triển khai quyết liệt các hoạt động cụ thể sau: Đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của cộng đồng cùng đồng hành với ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch SXH. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, trường học, cơ quan truyền thông... để huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể đối với hoạt động phòng, chống SXH. Triển khai các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và thay đổi hành vi trong công tác phòng, chống dịch bệnh SXH tại địa phương.



Hương Lan - Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​