Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI (19/5/1890 - 19/52023)
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người thương binh cao tuổi tích cực tham gia công tác xã hội

Thương binh 1/4 Lâm Xuân Thảo (ngụ P.Xuân An, TP.Long Khánh) là một trong những điển hình về học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế". Dù mất đi hơn 81% sức khỏe nhưng ông Thảo vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, nhất là thương binh, bệnh binh, hội viên Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP.Long Khánh.

230929 Người thương binh cao tuổi tích cực tham gia công tác xã hội.jpg
Chân dung tấm gương ông Lâm Tuấn Thảo

Ở tuổi 81, với vai trò là Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP.Long Khánh ông vẫn luôn nhiệt huyết với công việc. Dưới sự dẫn dắt của ông, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên như tặng quà hội viên nhân các dịp lễ tết, kịp thời thăm hỏi, động viên ốm đau; chúc thọ, mừng thọ, tuyên dương con cháu cựu tù học giỏi sống tốt, tổ chức cho hội viên về nguồn, tham quan du lịch, v.v... Đặc biệt hàng năm ông cùng với tập thể Ban chấp hành Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Tuy tuổi cao sức yếu nhưng ông vẫn trực tiếp kể cho các em học sinh về những tội ác, hình thức tra tấn giã man, sự hi sinh anh dũng và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sỹ cách mạng tại các nhà tù. Qua đó giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về truyền thống cách mạng, sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó các em luôn phấn đấu rèn luyện học tập tốt, trở thành những người có ích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận xét về ông, bà Lê Thị Mười – Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày phường Bảo Vinh đánh giá: “Với Huy hiệu 55 tuổi Đảng, đồng chí luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, luôn tận tâm tận lực lo cho dân. Đồng chí Lâm Xuân Thảo luôn nỗ lực hết mình vì hội, mặc dù sức khỏe kém đồng chí vẫn vượt qua và giành thời gian chăm lo cho hội toàn thành phố trong đó có hội cơ sở Bảo Vinh, luôn giữ vững thành tích xuất sắc cho phong trào của Hội."

Và bà Võ Thị Thình, Phó chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày phường Bảo Vinh cho biết: “Đồng chí Lâm Xuân Thảo làm rất tốt công tác vận động và chăm lo cho hội viên của Hội. Vào dịp Tết thì đồng chí vận động nhà hảo tâm để có quà tết cho 100% hội viên; tổ chức cho Hội viên về nguồn mỗi năm một lần; tổ chức chúc thọ, chương trình khuyến học cho con cháu cựu tù."

230929 Người thương binh cao tuổi tích cực tham gia công tác xã hội 2.jpg
Ông Lâm Xuân Thảo (giữa) trao giấy mừng thọ cho hội viên

Cuộc đời ông có 36 năm cống hiến, chiến đấu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Năm 1981 ông nghỉ mất sức do vết thương tái phát, nhưng ông vẫn tiếp tục công hiến trí tuệ và sức lực cho công tác địa phương. Trải qua nhiều vị trí công việc như Trưởng ban tư pháp xã, chủ tịch Hội CCB phường, Chủ tịch UBMTTQ phường, Bí thư chi bộ khu phố,… Và đặc biệt ông có 19 năm gắn bó với Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP.Long Khánh. Ở cương vị nào ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với phẩm chất bộ đội cụ Hồ, ông luôn ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh". Chính vì vậy ông luôn làm việc với cái tâm nhiệt huyết, đặt lợi ích của tập thể, hội viên, nhân dân lên trên hết, trước hết. Ông Lâm Xuân Thảo tâm sự:Những kết quả mà bản thân đạt được trong một quá trình dài tham gia điều hành cho tổ chức Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP.Long Khánh. Trước tiên, tôi thấy rằng đây là thể hiện tinh thần trách nhiệm của một đảng viên, thể hiện tính tiên phong gương mẫu người đảng viên bất cứ trong một điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nào cũng phải khắc phục, để mà vươn lên phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao."

230929 Người thương binh cao tuổi tích cực tham gia công tác xã hội 3.jpg
Ông Lâm Xuân Thảo trao giấy tuyên dương con cháu cựu tù học giỏi sốn​g tốt

Với nhiều đóng góp tích cực trong quá trình công tác Hội, ông Thảo đã được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Trong đó 3 năm liền 2017, 2018 và 2019, ông đều đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; UBND tỉnh tặng 6 bằng khen. Đăc biệt ông được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen thương binh nặng có nhiều đóng góp cho xã hội.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​