Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI (19/5/1890 - 19/52023)
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhân dân xã Bảo Quang chung sức đồng lòng đóng góp xã hội hóa giao thông

Phát huy những thành quả đạt được trong công tác xã hội hóa giao thông nông thôn, thời gian qua, Đảng ủy xã Bảo Quang chỉ đạo chính quyền, Mặt trận, các ban ngành đoàn thể tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân về chủ trương xã hội hóa các tuyến đường giao thông trong các ngõ, xóm để vận động nhân dân chung tay cùng Nhà nước xây dựng bê tông hóa. Từ chủ trương đến hành động, nhiều công trình tiếp tục được khánh thành đưa vào sử dụng tạo sự đồng bộ trong hệ thống giao thông trên địa bàn xã, góp phần nâng cao các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Đã hơn 2 tháng trôi qua kể từ khi khánh thành tuyến đường bê tông xi măng hẻm số 1- Tổ 11 ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, người dân ở đây vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc vui mừng, phấn khởi bởi mơ ước bấy lâu nay đã thành hiện thực. Công trình có tổng kinh phí 2 tỷ 900 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 1 tỷ 550 triệu đồng, nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ 300 triệu đồng. Trong đó hộ đóng góp số tiền cao nhất lên đến 125 triệu đồng. Tuyến đường có chiều dài 1.527m, mặt đường rộng 5m, được đổ bê tông xi măng dày 12cm. Trên tuyến đường có 65 hộ dân sinh sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp trồng cây lâu năm. 

Ông Vầy Tắc Minh là người dân sinh sống lâu năm tại khu vực tổ 11, chia sẻ: Từ lúc ấp, xã vận động bà con chung tay làm con đường này, nói chung thì tôi cũng cố gắng sắp xếp đóng góp tiền để làm. Ngày xưa con đường này hư hỏng rất nặng, ổ voi, ổ gà bà con đi lại khó khăn, nhất là mấy cháu học sinh đi học rất cực. Nhờ xã, ấp vận động hoàn thành được con đường cũng mừng lắm, giúp người dân đi lại thuận tiện nên tôi cố gắng bằng mọi cách để đóng góp để chung tay hoàn thành con đường."

Và ông Vầy Tắc Hằng, Tổ 11: “Bây giờ có chính sách làm đường nông thôn, gia đình cũng rất là đồng tình, cũng đóng góp đầy đủ cho nhà nước hoàn thành kế hoạch càng sớm càng tốt, cho bà con có con đường đi  sạch sẽ, khang trang."

Ông Hoàng A Bẩu – Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Bàu Cối, Trưởng Ban vận động xây dựng tuyến đường cho biết thêm:Chúng tôi đã tích cực đi vận động nhân dân cả ngày, cả đêm trong thời gian gần 1 năm thì mới hoàn thành vì tuyến đường này rộng nhất của ấp Bàu Cối. Nói chung bà con rất phấn khởi vì con đường từ xưa giờ rất lầy lội, học sinh đi học, chuyên chở hàng hóa rất khó khăn. Chính quyền địa phương quan tâm và bà con đồng tình đến ngày hôm nay bà con rất phấn khởi khi có được con đường khang trang."

240502 NHAN DAN DONG TINH DONG GOP XAY DUNG DUONG GTNT (1).jpg
Lãnh đạo Thành phố và địa phương cắt băng khánh thành tuyến đường hẻm 1, tổ 11 ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, TP.Long Khánh

Trong giai đoạn 2010-2022, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhân dân xã Bảo Quang đã chung tay góp sức để thực hiện nhựa hóa, bê tông hóa 95 tuyến đường ngõ, xóm với chiều dài 42,7 km kết nối vào các đường trục chính của xã, nhanh chóng làm thay đổi diện mạo của địa phương.

Tính riêng từ năm 2023 đến nay, nhân dân trên địa bàn xã đã đóng góp xây dựng hoàn thành 6 tuyến đường hẻm trong các tổ nhân dân với tổng chiều dài 4,6 km, kinh phí xây dựng hơn 5,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 3,8 tỷ đồng. Ông Đặng Trung Mạnh – Chủ tịch UBND xã Bảo Quang cho biết thêm: Xã Bảo Quang được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Từ khi được công nhận đến nay thì hàng năm Đảng ủy, UBND cũng xây dựng các kế hoạch để nâng cấp các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí về hạ tầng giao thông. Trong thời gian tới đây, năm 2024 để tiếp tục duy trì nâng cấp các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí tỉnh Đồng Nai đến năm 2025, UBND xã cũng như các ngành đã tiếp tục triển khai đầu tư thêm 3 tuyến đường nữa. Những tuyến đường này hiện nay đang họp dân tổ chức lấy ý kiến để thống nhất quy mô để đầu tư."

Những con đường được xây dựng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm" và có cả nhiều tuyến đường được làm nên từ sức dân đóng góp 100% kinh phí, giao thông nông thôn của xã Bảo Quang có bước chuyển rõ nét. Hiện 100% tuyến đường trục xã, liên xã, đường trục ấp, đường ngõ xóm, đường trục chính nội đồng được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa; các tuyến đường trục xã, liên xã, đường trục thôn, xóm đảm bảo “Sáng, xanh, sạch, đẹp" đạt 100%.

Hơn ai hết người dân ở đây rất vui mừng được thụ hưởng những thành quả từ các chương trình xây dựng nông thôn mới đem lại, như một làn gió mới làm đổi thay diện mạo và đời sống người dân vùng nông thôn. Qua đó góp phần xây dựng diện mạo xã nông thôn mới kiểu mẫu ngày càng khang trang và thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Huơng Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​