Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tuổi trẻ TP.Long Khánh tiên phong chuyển đổi số


Thực hiện Tháng thanh niên năm 2023, với chủ đề “Tuổi trẻ Long Khánh tiên phong chuyển đổi số”. Những ngày tháng 3 này, tuổi trẻ thành phố Long Khánh luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo ứng dụng công nghệ số tạo ra những công trình ý nghĩa thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Song song đó các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố đã và đang thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội … tạo sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, Đoàn phường Xuân Lập thành phố Long Khánh vừa ra mắt ứng dụng “Virtual Tour cơ quan hành chính phường Xuân Lập”.

27-3 Các em học sinh đổi rác tái chế lấy cây xanh do Đoàn phường Xuân Lập phối hợp tổ chức.jpg
Các em học sinh đổi rác tái chế lấy cây xanh do Đoàn phường Xuân Lập phối hợp tổ chức

Dựa vào công nghệ 360 Virtual Tour các thủ lĩnh thanh niên phường đã xây dựng website đem đến cho người dùng một chuyến tham quan thực tế ảo về cơ quan hành chính phường Xuân Lập bằng những hình ảnh Panorama 360, có thể tương tác, di chuyển, quan sát tất cả các góc nhìn khác nhau ở tất cả các phòng làm việc ở trụ sở phường trên thiết bị di động hoặc máy tính. Ứng dụng tạo cảm giác như chính họ đang đứng quan sát, di chuyển trong căn phòng, địa điểm thật 100%. Ngoài ra website còn tích hợp các thông tin về chức năng nhiệm vụ của cán bộ, công chức phường; các thông tin văn bản pháp luật, thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa và trả kết quả; lịch tiếp công dân của lãnh đạo và nộp hồ sơ trực tuyến lên cổng dịch vụ công của tỉnh…

27-3 Công trình thanh niên phường Xuân Lập.jpg
Công trình thanh niên phường Xuân Lập

Trao đổi với phóng viên chị Nguyễn Dan Hạ - Bí thư Đoàn phường Xuân Lập cho biết thêm: “Đây cũng là một trong những giải pháp để cho người dân dễ dàng liên hệ với cơ quan nhà nước cũng như là tiếp cận đến với các Thông tư, Nghị định, tìm hiểu được những chính sách pháp luật một cách thuận tiện, nhanh chóng”.

27-3 Đoàn viên xã Bảo Quang ra quân thu gom rác khu vực đập Lác Chiếu.jpg
Đoàn viên xã Bảo Quang ra quân thu gom rác khu vực đập Lác Chiếu

Tương tự, mới đây Đoàn xã Bảo Quang đã khánh thành đưa vào sử dụng công trình thanh niên Hệ thống tuyên truyền phòng, chống đuối nước tự động bằng năng lượng mặt trời” đặt tại đập Lác Chiếu, ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang. Hằng ngày, đúng 16 giờ 30 phút hệ thống sẽ tự động phát thanh nội dung tuyên truyền về phòng, chống đuối nước và kết thúc vào lúc 17 giờ cùng ngày. Ngoài ra, vào buổi tối khu vực đập được chiếu sáng với 2 đèn chạy bằng năng lượng mặt trời, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển qua khu vực này.

27-3 Đoàn viên xã Bảo Quang tham gia vớt rác tại đập Lác Chiếu- xã Bảo Quang.jpg
Đoàn viên xã Bảo Quang tham gia vớt rác tại đập Lác Chiếu- xã Bảo Quang

Anh Đinh Thành Lộc – Phó Bí thư Đoàn xã cho biết: “Hệ thống gồm một tấm pin mặt trời, hai loa phóng thanh và hai đèn chiếu sáng, trong đó sẽ có cục sạc tích điện và hệ thống tự động hẹn giờ và tự động phát. Hệ thống này thay cho việc hàng ngày tập hợp các thanh thiếu niên trẻ em để đến các buổi tuyên truyền. Hiện nay, tại đây hiện trạng là mặt nước đang dâng cao, người dân tập trung để câu cá, vui chơi ở đây rất nhiều vào các buổi chiều. Do đó đoàn xã đã nghiên cứu ra công trình này để tuyên truyền một cách thường xuyên và hiệu quả”.

27-3 Công trình thanh niên xã Bảo Quang.jpg
Công trình thanh niên xã Bảo Quang

Theo Bí thư Thành Đoàn Long Khánh Hoàng Thanh Tùng, trong ThángThanh niên, tuổi trẻ TP.Long Khánh đã thực hiện rất nhiều công trình phần việc ý nghĩa để chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023). Tính đến nay, trên địa bàn thành phố đã thực hiện được 22 công trình phần việc thanh niên như ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường; tuyên truyền an toàn giao thông, phân loại rác tại nguồn; ngày thứ 7 áo xanh tình nguyện phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó là tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho đoàn viên thanh niên và thiếu nhi.

Anh Hoàng Thanh Tùng – Bí thư Thành Đoàn Long Khánh cho biết thêm: “Ra quân tháng thanh niên, Thành đoàn đã tổ chức rất nhiều các hoạt động như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, phát động ngày thứ bảy áo xanh tình nguyện phục vụ nhân dân; ra quân các đội hình về việc hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm VNeID mã định danh cấp 2; các hoạt động lớp tập huấn tuyên truyền phòng chống ma túy cho các em học sinh. Ngoài ra thì Đoàn thanh niên thành phố còn phối hợp với các đơn vị để tiếp tục vận động các Mạnh thường quân, các đơn vị ủng hộ các công trình thanh niên gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương với phương châm đem tất cả các nguồn lực hướng về cơ sở, để góp phần củng cố, tăng cường thêm nhiều hoạt động ở cơ sở trong thời gian tới.


Mỗi công trình, phần việc được các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố thực hiện trong Tháng Thanh niên đã góp phần cùng các địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, khẳng định vai trò tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​