Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh phát triển du lịch vườn sinh thái, làm thay đổi chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn

Nhằm tạo điều kiện khuyến khích hỗ trợ cho người nông dân đầu tư, khai thác phát triển du lịch vườn, quảng bá trái cây Long Khánh đến với người tiêu dùng. Cũng như tiếp cận các doanh nghiệp góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại chỗ, nâng cao đời sống cho người nông dân.

Long Khánh có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và kết nối với các tour, tuyến du lịch của các tỉnh Đông Nam bộ. Trong thời gian qua, du lịch vườn Long Khánh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân. Khách du lịch đến Long Khánh ngày càng đông. Một số dự án về du lịch đã được triển khai thực hiện hiệu quả; các dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành bước đầu phát triển. Trong đó du lịch sinh thái vườn tập trung phát triển thu hút đông du khách đến tham quan, nhất là vào những tháng 6,7,8 hàng năm… là thời điểm thu hoạch trái cây chín rộ trên địa bàn. Nhiều du khách khi đến với du lịch Long Khánh rất thích, với kiểu làm du lịch ở đây rất là dễ thương, dân dã và gần gũi, cây trái phong phú đủ loại để du khách lựa chọn.

230509 LONG KHANH PHAT TRIEN DU LICH VUON LAM CHUYEN DICH CO CAU KINH TE NONG THON 1.jpg
Khách du lịch tham quan vườn chôm chôm

Đến với Long Khánh để biết đến nhiều loại trái cây ngon nức tiếng: Chôm chôm, măng cụt, ổi, sầu riêng, mít, bòn bon….  nơi đây đã được xem như là “thủ phủ trái cây" vùng Đông nam bộ. Cùng với đó, Long Khánh còn lưu giữ và bảo tồn nhiều di tích lịch sử - cách mạng, di tích lịch sử tâm linh được xếp hạng cấp Tỉnh, Quốc Gia. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch tham quan, để phục vụ khách du lịch thông qua các trải nghiệm thực tế; bảo tồn và phát huy các không gian văn hóa, di tích văn hoá, lịch sử, cách mạng. Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch miệt vườn bền vững, các nhà vườn và các doanh nghiệp phát triển du lịch, cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ đa dạng phong phú… Đồng thời xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn và có các loại trái cây hầu như quanh năm. Trong đó UBND xã Bình Lộc là địa phương tiên phong đi đầu trong việc phát triển du lịch vườn trên địa bàn thành phố Long Khánh. Theo Ông Đặng Trung Mạnh, Phó chủ tịch UBND Xã Bình Lộc cho biết, thì hiện nay UBND xã đang xúc tiến làm việc với các hộ dân có tiềm năng về phát triển lĩnh vực trái cây chôm chôm, sầu riêng, măng cụt.. và các loại cây ăn trái khác. UBND xã mời các hộ dân có nhu cầu phát triển ngành du lịch để định hướng kết nối các nhà đầu tư kết hợp với nhau tạo thành chuỗi liên kết phát triển ngành du lịch hướng tới sự phát triển đa dạng phong phú và bền vững.

230509 LONG KHANH PHAT TRIEN DU LICH VUON LAM CHUYEN DICH CO CAU KINH TE NONG THON 2.jpg
Du khách tham quan vườn măng cụt

Việc liên kết hình thành tuyến du lịch các tỉnh trong vùng Đông nam bộ, mà trong đó việc kết hợp phát triển khu du lịch vườn trái cây sinh thái ở Long Khánh - di tích lịch sử cách mạng- di tích tâm linh, xem đây là một tuyến du lịch hấp dẫn cho các hành trình về nguồn đến với du khách tham quan trãi nghiệm. Đồng thời kết nối vùng đặc sản trái cây, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy sản xuất theo các chuẩn an toàn, vừa giúp đa dạng loại hình du lịch, tạo thêm các địa chỉ thu hút du khách, qua đó góp phần phát huy lợi thế, giá trị khác biệt của nông thôn theo hướng tích hợp đa ngành, đa giá trị. Đây chính là nền tảng để du lịch nông thôn tăng trưởng và phát triển bền vững.   


Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​