Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Long Khánh: Tấm gương phụ nữ tôn giáo tiêu biểu năm 2022

Với suy nghĩ chia sẻ yêu thương đến những người yếu thế là sứ mệnh và trách nhiệm của mình. Chính vì thế nhiều năm qua chị Nguyễn Thị Diệu Huệ (pháp danh Ngọc Vân), 44 tuổi, là Hội viên phụ nữ theo đạo Cao Đài, tu tại gia khu phố Nông Doanh, phường Xuân Tân đã có nhiều việc làm từ thiện nhân đạo giúp cho người dân khó khăn có thêm điểm tựa vươn lên trong cuộc sống.

Chị Huệ từng có nhiều năm làm công tác từ thiện tại một số tỉnh miền Tây như khám chữa bệnh miễn phí, tặng nhà tình thương và quà cho người dân khó khăn. Từ năm 2019 đến nay, chị chuyển về sinh sống và mở phòng khám điều trị bệnh bằng thuốc nam và đông y tại khu phố Nông Doanh, phường Xuân Tân.

3-3 Cô Nguyễn Thị Diệu Huệ thăm hỏi trường hợp nhận hỗ trợ hàng tháng .jpg
​Cô Nguyễn Thị Diệu Huệ thăm hỏi trường hợp nhận hỗ trợ 

Với tấm lòng nhân ái, chị lại tiếp tục chia sẻ với người dân khó khăn Long Khánh bằng việc châm cứu chữa bệnh và phát thuốc nam miễn phí cho người dân. Mỗi năm chị tự nguyện bỏ tiền cá nhân và vận động Mạnh thường quân hỗ tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn, neo đơn trên địa bàn phường Xuân Tân hơn 150 suất quà, trị giá 45 triệu đồng. Đặc biệt từ tháng 10/2022 đến nay đều đặn hàng tháng chị đã nhận hỗ trợ cho 2 hội viên phụ nữ cao tuổi thuộc hộ nghèo phường Xuân Tân với số tiền 400.000đ/người/tháng. 

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Diệu Huệ bày tỏ: “Mình muốn gieo sự yêu thương đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người phụ nữ neo đơn, để mình chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng như đối với phụ nữ. Vì phụ nữ lúc nào cũng thiệt thòi hơn, lúc nào cũng cần được yêu thương, quan tâm chăm sóc. Khi tôi đến trao quà cho các cô, các dì có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, già cả không làm ra tiền, thấy niềm vui nụ cười của người họ tôi thấy rất hạnh phúc”. 

3-3 Cô Huệ thực hiện châm cứu miễn phí cho người dân tại phòng khám.jpg
​Cô Huệ thực hiện châm cứu miễn phí cho người dân tại phòng khám

Chị Bồ Thị Lệ Hòa, người dân phường Xuân Hòa, thường xuyên đến phòng khám của chị Huệ để điều trị bệnh chia sẻ: “Nói chung là tới khám bệnh mấy cô không lấy tiền, từ thiện miễn phí hết, không lấy tiền. Cô rất có tâm, rất nhiệt tình với mọi người”.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hiếu – Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Tân cho biết, Hội luôn trân quý tấm lòng của chị Huệ đã hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn phường. Việc làm của chị Huệ đã góp phần nhân lên những hành động đẹp trong các tầng lớp nhân dân nói chung và cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng, giúp hoạt động nhân đạo từ thiện của Hội ngày càng phát triển, tạo niềm tin và thu hút hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội phát động.

Chị Nguyễn Thị Hiếu cho biết thêm: “Trong thời gian qua, cô Diệu Huệ đã cùng với Hội phụ nữ phường tặng quà cho hộ phụ nữ già cả, neo đơn, Nhất là trong đợt dịch Covid, với nghề thuốc nam của mình cô đã phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân bị Covid. Với những đóng góp của cô Diệu Huệ đã góp phần vào công tác an sinh xã hội của phường ngày một tốt hơn. Và phong trào phụ nữ phường cũng hoạt động tốt hơn và giúp cho đời sống vật chất tinh thần của hội viên phụ nữ ngày càng nâng lên”.

Với sự chung tay đóng góp cùng với địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương, chị Huệ đã được UBND phường Xuân Tân tặng giấy khen  các năm 2020, 2021, 2022. Gần đây chị được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh là phụ nữ tôn giáo tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022.

 

Hương Lan​

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​